Tuesday, April 29, 2014

Đôi dòng cần viết về nick Mylinh@aol.com: Mỹ Linh aol.com! Cô là Ai ?

26/9/2014


Những chữ viết tắt trong bài:
- MTQGTNGPVN = Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam


Tháng 11 năm 1998 tôi bị cộng sản trục xuất khỏi Việt Nam. Tháng 5/1999 tôi chính thức công bố sự thất bại của các cuộc xâm nhập vào Việt Nam qua ngã Nam Lào mang tên « Đông Tiến » từ 1986 - 1989 của tổ chức Việt Tân. Những chi tiết thất bại và đăc biệt là hành vi tự sát của ba người, gồm ông Hoàng Cơ Minh, một người mang bí danh Huy về từ Mỹ và một người tên Đẩu về từ Nhật… dưới một con suối gần đường 9 Nam Lào, được một số nhân chứng còn sống sót gọi là gần làng Buôn Buột / Nam Lào.

Sự công bố này sở dĩ có sự chậm trễ so với ngày tôi về Pháp 5/11/1998 là vì tôi đã thông báo trực tiếp đến lãnh đạo Việt Tân, ông Nguyễn Kim Hườn và ông Hoàng cơ Định, xác định dành quyền thượng ngôn cho lãnh đạo tổ chức này, về việc công bố chính thức biến cố thảm tử của ông Hoàng cơ Minh và sự thất bại của đoàn quân xâm nhập Việt Nam với nhiều nhân sự đã hy sinh cùng hơn trăm người bị Việt cộng bắt cầm tù từ 6 năm đến 18 năm. Tất cả đoàn người tù này đều xác nhận sự cô đơn khốn cùng, không có bất kỳ sự thăm hỏi nào của tổ chức dành cho họ hay đối với thân nhân, gia đình họ như Việt Tân đã tuyên hứa trước khi họ lên đường xâm nhập về nước.
Thời gian dành cho quyền thượng ngôn này là từ 6 tháng đến 8 tháng. Quá hạn thời gian đó, tổ chức Việt Tân đã ngoan cố tiếp tục hành vi dấu nhẹm cuộc thất bại của « Đông Tiến 3 » tháng 8 năm 1987, vốn đã kéo dài 12 năm, vì thế tôi đã thực hiện quyền công bố đứng trên tư cách của một người cựu tù chính trị đã được sống và kiểm chứng tường tận trong tù cộng sản với gần 20 nhân chứng sống sót. Với tôi, đây là một bổn phận của mình đối với anh em bạn tù, đồng thời cũng là bổn phận đối với công luận và với lịch sử.
Ngay sau khi tôi công bố lần thứ nhất là gián tiếp ngoài ý muốn, bởi ông Hoàng duy Hùng, một người cộng tác chung với tổ chức Tiên Long mà tôi là một thành viên sáng lập, đã tự ý tung lên mạng truyền thông mở lá thư riêng của tôi gởi ông Nguyễn Kim (Hườn), trong đó xác định lại chi tiết các nội dung mà lá thư bí mật tháng 11 năm 1993 tôi đã gởi cho ông Nguyễn Kim, Tổng vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại Việt Tân, từ nhà tù công sản A20 Xuân Phước Phú Yên. Sự tự ý công bố của ông Hoàng duy Hùng tuy nằm ngoài trù liệu của bản thân tôi, nhưng xét thấy cũng đã rơi vào khoảng thời gian sau 6 tháng của quyết định im lặng nhường quyền thượng ngôn cho Việt Tân, do đó tôi đã chính thức xác nhận trách nhiệm của công bố này khi ông Hoàng Duy Hùng bị giới truyền thông bao vây ở Nam California tháng 5 năm 1999.
Diễn Đàn Công Luận 7/1999 San Jose với (từ trái qua: Hoàng duy Hùng, Trần Nam (điều hợp diễn đàn) Ngô Tỷ (nguyên hạ sĩ quan Thiết Giáp VNCH, Sóc Trăng, Cứ trưỏng Cứ 84 UBON/VT 1986/88), Phạm anh Dũng, Phạm văn Thành
Tháng 7. 1999 tôi chính thức xuất hiện tại Diễn Đàn Công Luận tại San Jose(1), được tổ chức Cộng Đồng Người Việt Tự Do Bắc Cali tổ chức cùng với Đài Phát Thanh Quê Hương. Hội trường đầy kín người, trong ngoài được báo là gần 4 ngàn người, không khí hừng hực căm phẫn yêu cầu tôi và cựu tù Phạm anh Dũng rút ngắn hẳn phần trình bày về những cuộc tranh đấu tại nhà tù cộng sản VN để chỉ xoáy vào cuộc đối chất việc ông Hoàng Cơ Minh còn sống hay chết.
Việt Tân đã không có người lên tiếng. Diễn đàn vì thế trở thành một diễn đàn mà các nhân sĩ tham dự đứng lên nghiêm khắc tố cáo sự lường gạt của tổ chức Việt Tân suốt 12 năm qua vẫn luôn xác nhận với công luận rằng ông Hoàng cơ Minh vẫn còn sống vẫn lãnh đạo kháng chiến, và hàng năm vẫn gởi thiệp chúc Tết đồng bào hải ngoại. Không khí diễn đàn đã có những lúc trở thành đồng loạt gào thét đòi KHAI TỬ MẶT TRẬN HOÀNG CƠ MINH, tức Việt Tân!
Photo minh họa by Admin
Trên mặt trận Net, Tổ chức Việt Tân dàn nhân lực qui mô để bôi bẩn cá nhân tôi và ông Hoàng duy Hùng. Hai người phụ nữ đặc biệt tả xung hữu đột trên mặt trận Net lúc bấy giờ là bà Bút Vàng Đỗ thị Thuấn, tuổi chừng ngoài 50, chủ ba diễn đàn Hội Nghị và Nghị Luận và Công Luận, cùng với nick ẩn mặt Mylinh@aol.com tự xác nhận mới ngoài 20.
Các bài phản biện của bà Đỗ thị Thuấn không có bao nhiêu chiều sâu, tuy nhận được sự hô hoán cổ động ào ạt của các nick ảo trong đoàn quân Net vận của Việt Tân.
Nick Mỹ Linh khôn ngoan hơn bà Thuấn rất nhiều với những bài phân tích « chẻ ra từng con chữ » đối với những bài viết phanh phui về cái chết của ông Hoàng cơ Minh. Những bài viết của Mỹ Linh có một tầm ảnh hưởng rất rộng, vì hầu như giờ phút nào cũng có mặt trên Net, như một loại robot thông minh siêu đẳng, không cần ăn ngủ, luôn luôn trẻ trung, với những bài viết liên lỉ, nhẹ nhàng và khá sâu sắc.
Khi ấy, với cảm thụ của một người cựu tù, tôi Không Tin Mỹ Linh là MỘT NGƯỜI.
Lý luận của Mỹ Linh rất vũ bão và đanh thép, chỉ mặt rằng tôi (Phạm văn Thành) là người ngụy tạo tin tức. Tôi (Phạm văn Thành) là người lường gạt dư luận về những chứng lý nêu ra về cái chết của ông Hoàng Cơ Minh. Kết luận, tôi (Phạm văn Thành) hoăc là người hồ đồ ăn nói càn rỡ, khát vọng chút tiếng tăm (!), hoăc là người được an ninh phản gián cộng sản dạy dỗ rồi cài cắm ra hải ngoại để phá hoại lực lượng tự do hải ngoại mà Việt Tân (MTQGTNGPVN) là một tổ chức quan trọng hàng đầu!
Photo minh họa by Admin
Khai thác câu chuyện hoang đường «…Phạm văn Thành tuyên bố: chỉ với 100 ngàn, có thể làm được biến cố Thiên an Môn… »(2) do chính tổ chức Việt Tân dàn dựng, Mỹ Linh và Bút Vàng Đỗ thị Thuấn (cô của Đỗ Hoàng Điềm) đã rất thành công trong mục tiêu bôi đen tôi, một người tù 6 năm từ Việt Nam cộng sản vừa bị trục xuất sang Pháp, vốn còn rất bỡ ngỡ về kỹ thuật computer và xử dụng email, với lời tuyên bố ngô nghê ba láp ba sàm này!!!
… Trước áp lực ngày càng nghiêm khắc của công luận người Việt hải ngoại, sau khi xét thấy không chống đỡ được luồng dư luận đòi hỏi phải công khai sự thảm tử của chủ tịch Hoàng cơ Minh, tháng 8 Năm 2001 tổ chức VT (MTQGTNGPVN) chính thức công bố thừa nhận cuộc tử nạn của ông Hoàng Cơ Minh vào ngày 28/8/1987 tại Nam Lào, bên cạnh đó là Lễ Truy Điệu cho chừng 10 nhân sự tham gia cuộc xâm nhập(3)
Ngay tức khắc, Mylinh@aol.com viết bài phản bác và đanh thép gọi hành vi ấy là hành vi lường gạt nhơ nhuốc!(4)

Ta nhận định thế nào về hành trạng bất thường này???

Thứ nhất. Xuyên suốt qua tất cả các bài đã viết của Mylinh@aol.com trên khắp các diễn dàn thời bấy giờ (1997 - 2001) ai là người quan sát cũng nhìn thấy ở Mylinh@aol.com một khả năng bén nhậy về phân tích, có vốn kỹ thuật cao về IT, cùng một quỹ thời gian gần như 24/24 có mặt trên Net với rất nhiều giá trị suy tư. Một cái đầu như vậy, ắt không thể không biết cân đong đo đếm thực hư về những điều hồ đồ liên quan đến ông Hoàng cơ Minh mà tổ chức Việt Tân cứ tuyên bố còn SỐNG / LÃNH ĐẠO ròng rã suốt 14 năm trường !

Thứ hai. Luôn luôn Mylinh@aol.com xác định mình không phải đảng viên Việt Tân, nhưng có những lý lẽ phản biện của Việt Tân, mà 1 đoàn viên đảng viên thường của Việt Tân cũng không thể nào tích lũy được!

Thứ ba. Những người bình tâm quan sát đều nhận thấy việc bưng bít cái chết của ông Hoàng Cơ Minh là cực kỳ nguy hiểm, cực kỳ bất lợi cho cuộc tranh đấu chung của khối người Quốc Gia Tự Do, vì phần lợi nghiêng quá nhiều về bạo quyền cộng sản trong nước. Vì đây là đòn phép có thể đánh tan tành ý chí và niềm tin của cộng đồng người Việt hải ngoại, khi nhận chân ra được một sự lường gạn qui mô dai dẳng và trắng trợn, sẽ không ai còn tin ai nữa. Điều này là điều Việt cộng mơ ước cháy bỏng suốt từ khi có hiện tượng thuyền nhân Việt bỏ xứ ra đi và ngày càng thành công nơi các quốc gia tiên tiến.

Thứ tư. Điều này liên quan trực tiếp đến cá nhân tôi và quê hương làng gốc đã sinh ra Mẹ Cha tôi.
Suốt thời gian 1997 đến 2001, luôn luôn nick Mylinh@aol.com dùng thư điện tử của server aol.com (AOL: American Online) và ký tên Mỹ Linh dưới tất cả các email cùng với địa chỉ (URL) của một trang web « Làng Kẻ Sặt… ».
« Làng Kẻ Sặt »… là một Web Site nhiều hình ảnh về xứ đạo Kẻ Sặt vùng Hố Nai, Biên Hòa. Đây là làng Cha Mẹ tôi đã đi từ Bắc vào Nam. Nhìn vào địa chỉ web site đã được ấn định thành chữ ký ở cuối tất cả các email của nick Mylinh@aol.com, ai cũng sẽ được dẫn ý để hiểu rằng Mỹ Linh ắt phải là người làng Sặt, tức là Người Công Giáo Hố Nai, tức tất nhiên là thành phần Công Giáo Di Cư Chống Cộng.
Với tình cảm là người cùng quê hương, phần trăm rất cao có thể là người chung dòng họ nên tôi đã liên lạc trực tiếp với Mỹ Linh qua email riêng trong tinh thần tôn trọng chánh kiến của nhau, nhưng cần nhận diện để tránh cảnh cùng huyết thống tổ phụ mà dùng chữ nghĩa chém nhau xa xả trước công luận. Trong email riêng ngắn ngủi hồi đáp, Mỹ Linh xác nhận mình KHÔNG PHẢI NGƯỜI HỐ NAI, không phải người làng Sặt, làm Website chỉ là làm giúp một người quen nhờ làm!
Sau đó, trên các email của Mỹ Linh không còn dán link web site « Làng Kẻ Sặt Hố Nai …» nữa.
Phải chăng đã có điều gì đó khuất tất ở đây? Phải chăng đã có chuyện mượn áo nhau để bước vào dạ hội? Mà tại sao phải mượn chiếc áo Hố Nai? Để ấn định tự nhiên xuất xứ Chống Cộng chăng?

Năm 2001 Mỹ Linh viết bài rất nặng nề về Việt Tân(4) khi Việt Tân (Nguyễn Kim) công bố thừa nhận sự thảm tử của ông Hoàng Cơ Minh 14 năm về trước(3). Mọi người nghĩ rằng sẽ có một Mỹ Linh nghiêm khắc với Việt Tân, vì Mỹ Linh đã thấy ra là mình bị lừa. Nhưng Mỹ Linh đã im lặng sau đó.

Ba bốn năm sau Mylinh@aol.com xuất hiện trở lại, và tiếp tục bảo vệ tối đa tổ chức Việt Tân. Thái độ rất giống với Mylinh@aol.com giai đoạn 1997- 2001. Tình trạng này kéo dài đến tận hôm nay.

Với tôi, xâu chuỗi những sự kiện lại, thật khó mà không đặt một câu hỏi « Mỹ Linh, cô là ai? ».

Phạm văn Thành
Paris, 26. 9. 2014

=========

1: Xin xem thêm bài Việt Tân, năng lực tự vấn và "Album Ảnh Diễn Đàn Công Luận Tại San Jose, thủ phủ Việt Tân, ngày 27 tháng 7 năm 1999" ở cuối bài.
2: xin đọc Đối Chất về VT và Phạm Văn Thành: "100 ngàn USD biển thủ..."
3: xin đọc:
a/ Bài Phát Biểu của Ông Nguyễn Kim (Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại, Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam) 28/7/2001, tại San Jose
b/ Bạch Hóa cái chết của Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh - by Phạm Văn Thành, với Radio SBS Australia, 1999 - TV PVT saved tháng 12/2014
4: xin đọc: Một Vết Nhơ Trong Lịch Sử Đấu Tranh - mylinhng@aol.com- Jul 30, 2001


-

2 comments:

  1. Tình cờ vào trang nhà anh, chuyện quá cũ rồi anh Phạm Văn Thành, anh lôi ra làm gì nữa, việc cần thiết hiện tại là cùng nhau giải thể bọn cộng sản trong những ngày tháng tới, rất gần, chúc anh vui vẻ, Linh vẫn còn giữ email từ trước đến giờ là Mylinhng@aol.com và chỉ một mình Linh sử dụng, không có ai khác hơn đâu.

    ReplyDelete
  2. Mylinhng@aol.com và Mylinh@aol.com là 2 emails hoàn toàn khác nhau

    ReplyDelete