Thursday, January 10, 2013

Ác Mộng Đêm Dài - Anh Vân

Anh Vân


nhà văn Anh Vân, USA, thập niên 90

* * *

Admin: January 9, 2015, sau nhiều email trao đổi trước với nhà văn Hồ Trường An -về nhà văn Anh Vân và trường thiên tiểu thuyết Ác Mộng Đêm Dài (AMĐD) của Anh Vân - Người Việt Lưu Vong xuất bản, Houston, USA 2003- ông Phạm Văn Thành xuôi Troyes vấn an nhà văn Hồ Trường An và được tặng trọn bộ AMĐD (gồm 2 quyển).
Nhà văn Hồ Trường An cho biết ông và nhà văn Anh Vân là bạn thân (cùng tuổi: 1938). Sinh thời, Anh Vân mong sao AMĐD được thật nhiều người đọc Việt Nam đọc và chia xẻ tâm tình thao thức về quê hương con rồng cháu lạc khi xứ sở còn chìm trong cơn ác mộng cộng sản đang đêm ngày tàn hại non sông.
Nhân bắt nhịp đồng cảm đó với tác giả của AMĐD, nay Thư Viện Phạm Văn Thành đăng dần AMĐD để tiếp sức ý nguyện của nhà văn quá cố Anh Vân (1938 - 2010) và phụng vụ bạn đọc.
Việc chúng tôi phổ biến AMĐD là hoàn toàn bất vụ lợi, do đó, kính xin thân nhân của nhà văn quá cố Anh Vân nếu có ý kiến khác, xin liên lạc với chúng tôi qua comment bên dưới mục sách này.
Xin có lời thưa trước và chân thành cám ơn.

Jan. 27, 2015
Thư Viện Phạm Văn Thành



Quyển trường thiên Ác Mộng Đêm Dài là phản ảnh một giai đoạn lịch sử từ những ngày tháng Miền Nam Việt Nam sắp rơi vào tay bạo quyền Cộng Sản cho tới giai đoạn những nhân vật chánh hay một vài nhân vật nòng cốt trong truyện ra hải ngoại. Ở nơi khách địa, kiều bào chúng ta hòa hợp vào cuộc sống xa lạ với người bản xứ đã là khó khăn. Vậy mà còn vì nhiệt thành yêu nước, họ lại bị bọn tổ chức kháng chiến ma với những cái tên Hoàng Cơ Định, Trần Xuân Ninh, Nguyễn Xuân Nghĩa... và tên đầu sỏ Hoàng Cơ Minh đưa những kẻ hăm hở với đại cuộc vào cơn hỏa mù để bọn chúng thu hoạch tiền yểm trợ do kiều bào đóng góp.
-Trích QUÊ NAM MỘT CÕI - Hồ Trường An - Chương Tám (Anh Vân, Một Chứng Nhân Lịch Sử Ưu Tư Qua Văn Phẩm ''Ác Mộng Đêm Dài'')



* * *


nhà văn Hồ Trường An (trái) và Phạm Văn Thành, Troyes, Fr., January 9, 2015











(trang 14 trống)





(còn tiếp, đang update...)
-

0 nhận xét:

Post a Comment