Wednesday, January 22, 2014

Một Vết Nhơ Trong Lịch Sử Đấu Tranh - mylinhng@aol.com- Jul 30, 2001


Một Vết Nhơ Trong Lịch Sử Đấu Tranh
From: mylinhng@aol.com;
Date: Mon Jul 30, 2001

Admin: Những chữ viết tắt trong bài:
- VNCH: Việt Nam Cộng Hòa
- MT/VT = Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam/đảng Việt Tân
- VC: cộng sản Việt Nam

================================

Lời dẫn của Admin: Thư Viện Phạm Văn Thành được lập nhằm phơi bày Sự Thật xung quanh diễn trình hình thành và di lụy của MT/VT (Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam/đảng Việt Tân) với chủ trương ngắn gọn, chính xác, sáng tỏ trước công luận, do đó bài viết và tài liệu dẫn chứng phải Chính Danh, những bài viết của những cây bút ảo (không dùng tên thật) sẽ không có mặt ở đây.
Trường hợp bài này, nội dung vẫn không đi quá xa hoặc lan man suy diễn vô bằng...do đó, ông Phạm Văn Thành và tôi quyết định duyệt đăng ở đây để bạn đọc rộng đường tham khảo.


================================

Kính thưa qúy vị,

Nhân đọc Bài Phát Biểu của ông Nguyễn Kim, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại (TVHN) của MTQGTNGPVN, trong buổi tiếp xúc với những đại diện giới truyền thông và đồng bào Ngày 28 Tháng 7 Năm 2001 tại San Jose, Bắc California, người viết bài có vài ý kiến được lồng vào trong Bài Phát Biểu và phần Kết Luận như sau:


(#1) Nếu nói không đủ bằng chứng để biết chính xác sự hy sinh của ông Chủ tịch Hoàng Cơ Minh trong một hay hai năm thì còn có thể chấp nhận được, đằng này không đủ bằng chứng tới 14 năm trời là một sự lừa bịp sống sượng của một số lãnh đạo MT.

(#2) VC đâu có tuyên truyền bịp bợm, và cũng đâu có thổi phồng gì đối với cái chết của Chủ tịch Hoàng Cơ Minh. Thổi phồng và tuyên truyền bịp bợm nằm ở ngay cơ quan đầu não của MT là cứ khăng khăng cho rằng ông Minh còn sống và đang lãnh đạo cuộc kháng chiến trong suốt 14 năm trời.
Và VC cũng không tài nào gây HOANG MANG trong đồng bào và TIÊU DIỆT TINH THẦN ĐẤU TRANH của các Kháng Chiến Quân trong nước và đoàn viên Mặt Trận ở hải ngoại được. Đi đấu tranh, sống chết là chuyện rất bình thường. Chủ tịch mất phó chủ tịch lên thay cũng là chuyện bình thường, chẳng có chút gì gọi là HOANG MANG như ông Nguyễn Kim nóị!
Đấu tranh phải có hy sinh là đương nhiên, lớp người này hy sinh nằm xuống sẽ HUN ĐÚC TINH THẦN ĐẤU TRANH cho lớp người sau. Nói đúng hơn, chính sự dấu nhẹm cái chết của ông Minh mới thật sự gây HOANG MANG và TIÊU DIỆT TINH THẦN ĐẤU TRANH của các Kháng Chiến Quân trong nước và đoàn viên Mặt Trận ở hải ngoại.
Bằng chứng là đi đâu đồng bào cũng hỏi về cái chết của Chủ Tịch, đoàn viên MT cứ nhắm mắt nói láo, nếu nói CÒN SỐNG, thì bị đồng bào chửi cho là ngu si, đần độn, cuồng tín. Còn đoàn viên nào bán tín bán nghi "đặt vấn đề" thì bị gán ghép vu chụp là vô kỷ luật, bị trục xuất khỏi tổ chức; còn bất đồng ý kiến tự ý rút lui thì cho là phản bội" (phần trong ngoặc kép được trích từ bài viết Đòi Hỏi Phục Hồi Danh Dự của ông Hoàng Trọng Nhân, nguyên là Ủy Viên Ban chấp hành Tổng Vụ Hải Ngoại của MT).
Mới đây lãnh đạo MT đã đính chính là: "trong Ban Chấp Hành TVHN không có ai là Hoàng Trọng Nhân cả", nhưng khổ nỗi vì mất NIỀM TIN thì có mấy ai còn tin tưởng vào lời nói của lãnh đạo MT nữa, vì đã dối gạt đồng bào trong suốt 14 năm qua .

(#3) Như đã chứng minh ở phần (#2), nếu lãnh đạo MT muốn bảo vệ cơ sở và tiếp tục đấu tranh thì đừng gây HOANG MANG và TIÊU DIỆT TINH THẦN ĐẤU TRANH của các đoàn viên và của các kháng chiến quân. Phần này người ta rất dễ nghi ngờ là lãnh đạo MT tiếp tục phục vụ cho quyền lợi và chức vụ cá nhân của các lãnh đạo thì đúng hơn. Nên nhớ 14 năm qua, các lãnh đạo MT vẫn giữ nguyên những trọng trách cao nhất trong MT tại hải ngoại. Ai còn tin tưởng vào lãnh đạo MT??? Lãnh đạo MT có can đảm nhận lãnh lỗi lầm và xin từ chức để cứu MT không??? để cứu lấy danh dự của MT và để lấy lại niềm tin của đồng bào??? Xin chúng ta ráng kiên nhẫn chờ đợi việc này.

(#4) Lấy cái lý do bảo vệ cơ sở và gầy dựng lại bộ phận lãnh đạo của MT mà mất 14 năm trời thì thật là vô lý, ngụy biện. Lý do này chỉ làm trò cười cho thiên ha..

(#5) Lấy lý do dấu diếm cái chết của ông Minh là đánh lạc hướng bạo quyền VC trong 14 năm cũng là ngụy biện. Đánh lạc hướng VC trong cái chết của ông Minh để gầy dựng lại bộ phận lãnh đạo trong vòng 1 hay 2 năm thì còn có thể chấp nhận được. Việc đánh lạc hướng này nó không mang một ích lợi nào, mà còn làm cho VC bủa vây thêm một số anh em khác.

(#6) VC nếu có nghi ngờ kết qủa Nam Lào cũng không có lợi gì cho MT, nó còn vây bủa mạnh hơn để bắt hết các kháng chiến quân còn lại.

(#7) Lấy lý do nói rằng gia đình của một số chiến hữu không muốn tiết lộ cái chết vì muốn hình ảnh người thân của mình luôn luôn gắn liền với công cuộc đấu tranh cũng vẫn là ngụy biện. Thiệt là nói ngược, có công bố cái chết và có truy điệu thì hình ảnh người thân của mình mới gắn liền với công cuộc đấu tranh chứ. Và thêm nữa, MT là một tổ chức chính trị, đâu thể đi nghe lời xúi của các người thân của các lãnh đạo đã hy sinh mà không chịu phân tách, suy xét cho quyền lợi tối thượng của đất nước.

Kết Luận: 14 năm dấu diếm cái chết của Chủ tịch Hoàng Cơ Minh để dối gạt đồng bào là một vết nhơ trong lịch sử đấu tranh của toàn dân, vài lãnh đạo MT phải chịu trách nhiệm về sự dối gạt này.
Đây cũng là một bài học về NIỀM TIN, về sự THÀNH TÍN. Mặt Trận phải có sự thành tín giữa lãnh đạo đối với tập thể thành viên, đoàn viên, các thành viên phải có sự thành tín với đồng bào, thì mới tạo dựng được niềm tin. Và có được niềm tin của đồng bào thì mới nâng cao được hiệu qủa đấu tranh...

Ngày 30 tháng 7 năm 2001

Xin phổ biến tự do

==========

Bài liên quan: Bài Phát Biểu của Ông Nguyễn Kim (Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại, Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam) 28/7/2001, tại San Jose

-

0 nhận xét:

Post a Comment