Tuesday, April 29, 2014

Việt Tân: Những điều cần minh bạch


Những chữ viết tắt trong bài:
- VNCH: Việt Nam Cộng Hòa
- MTQGTNGPVN = Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam
- MT/VT = Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam/đảng Việt Tân

Thưa Anh chị em quan tâm.

Tôi không có ý nhiều lời về những chuyện đã qua. Vì căn bản, những chuyện này tôi đã nói rồi, đã trình bày rồi.
Từ năm 1993, khi còn bị giam giữ ở trại tù A20, nghĩ đến những anh em đang dấn thân trong tổ chức có tên Mặt Trận QGTNGPVN (Việt Tân) nên tôi cố gắng tập trung tin tức và mạo hiểm viết gởi ra hải ngoại, từ một nhà tù nổi tiếng tàn bạo nhất đất nước thời điểm 1993. Tôi đã nhận được gì sau lá thư định mệnh ấy?

Người ta đã cột vào cổ tôi cái danh phận của một thằng an ninh tình báo đặc biệt của cộng sản! Người ta đã yêu cầu các cơ sở Âu châu, phải ém nhẹm các thư từ, tài liệu do tôi gởi từ nhà tù cộng sản để đến một số các địa chỉ (trong đó có các địa chỉ ở Hà Lan) và nhanh nhất phải gởi các tài liệu ấy về trung ương đảng VT, thay vì đem phổ biến ra công luận và các cơ quan nhân quyền quốc tế!
Người ta đã chỉ thị cho các cơ sở ấy hoàn toàn im lặng trong cuộc nổi loạn của tù chính trị A20 (Phú Yên) hồi cuối tháng 10 năm 1994 và chính trung ương của họ, với quyền lực truyền thông thống trị hải ngoại trong tay, đã im lặng trước sự kêu cứu thảm thiết của hơn trăm tù chính trị gào thét đòi “Nhân Quyền Cho Việt Nam”, “Tự Do cho Việt Nam”. Người ta loại trừ cả tên Phạm văn Thành ra khỏi danh sách Tù Nhân Chính Trị VN (do MT/VT phổ biến với các cơ quan quốc tế, những bản danh sách này chỉ là một trò diễu dở vì danh sách hổ lốn do chính cộng sản cung cấp, gồm 2/3 là tù hình sự). Việc tháo tên Phạm Văn Thành ra khỏi danh sách đã bị chính cơ sở trưởng Việt Tân tại Vương quốc Bỉ chính thức phản đối năm 1994!
Người ta ấy là ai? Đó là Nguyễn Ngọc Bảo, Ủy viên Trung Ương Việt Tân đặc trách Âu châu, chính danh phát ngôn với cơ sở Hà Lan và với trực tiếp đảng viên Đặng Văn Bằng, một đảng viên đặc biệt phụ trách một mảng kinh tài quan trọng của VT Hoàng cơ Định trên lãnh thổ Tiệp Khắc giai đoạn 1991/1996.

Năm 1999 tháng 7 tại San Jose tôi tham dự Diễn Đàn Công Luận, chính thức bạch hóa những chi tiết cụ thể đã đươc chắt lọc và trực tiếp tham cứu với những nhân lực “Đông Tiến 1” và “Đông Tiến 2” còn sống sót để minh định rạch ròi câu chuyện sống hay chết của Tướng Hoàng Cơ Minh. Một câu chuyện đã tàn phá toàn bộ mảng niềm tin của cộng đồng người Việt vượt biển tìm tự do ở hải ngoại, vào bất kỳ tổ chức kháng cộng nào trong những thập niên ấy!

Câu chuyện đã cũ, viết lại ở đây sẽ có người bảo rằng tên Thành lèm bèm toàn chuyện xưa như …trái mít. Thưa rằng không có trái mít thì không có hột mít, không có cây mít. Đây là điều tự nhiên mà đứa trẻ nào cũng hiểu (và cần phải hiểu nếu đó là một đứa trẻ có cái đầu biết làm việc độc lập).

Nguyên nhân nào đã đưa đến cung cách hành xử tàn nhẫn và ngu muội đến như vậy?

Một người ở trong cảnh tù đầy nghiệt ngã, người ấy vốn đã không còn liên hệ gì với tổ chức nữa (từ năm 1989), cung cấp một bản tin động trời để cảnh báo cho tổ chức biết rằng:
- « Hoàng Cơ Minh đã chết thật rồi! Cái thằng đang còn sống là cái thằng mạo danh! Đừng nghe thằng mạo danh ấy nữa mà tiền mất tật mạng …. »!
- « Các cuộc xâm nhập về TIẾP NHẬN các cơ sở của các Ủy Ban Kháng Quản các cấp quân huyện … chỉ là trò lường gạt, đám về ở từ Thái qua Cam Bốt đã bị bắt ở Bactambang hết ráo rồi! Vào tù cộng sản, mọi thằng VT bị bắt đều đã bị ép phải viết ra những báo cáo phát triển dối láo để hải ngoại tự sướng, nhún nhảy làm trò khỉ trên tờ báo Kháng Chiến để khi dân biết ra, niềm tin vào các lực lượng kháng chiến sẽ biến thành mớ lòng heo dài ngày không ướp muối! ".

Mà Các anh đã không nghe vì sao? Vì sự thông minh của những cái đầu khoa bảng hay vì sự «chỉ đạo xuyên suốt» từ Hội Đồng Kháng Chiến Toàn Quốc do ma Minh lãnh đạo? Hay do đường dây đặc biệt của Lê Phú Sơn, người đã gây phân hóa nội bộ thượng tầng chiến khu 1986 đưa đến hai án tử hình cho bác sĩ Nguyễn Hữu Nhiều và người lãnh đạo MT Dân Tộc Tự Quyết Trần Tự Nhiên?

Hoàng cơ Định, ông biết gì về chuyện này? Ông chịu trách nhiệm thế nào về chuyện này?

Lý Thái Hùng/Bùi Bằng Đoàn? Ông đủ dũng khí để đứng ra công luận thảo luận về những bản án tử hình các anh em Phục Quốc Quân hay không? Vì sao họ đã chết? Vì sao họ phải chịu án tử hình của VT? VT đã có một hành vi nào để báo tử cho gia đình họ biết không?
Bác Sĩ Nguyễn Hữu Nhiều thời gian năm 1984 tại Trại Tỵ Nạn Dangred,
vùng biên giới Cam Bốt – Thái Lan. Nguồn ảnh: Hồi Ký Phạm Hoàng Tùng.
Báo trong nước (của Việt cộng) loan tin cái chết của Bác Sĩ Nguyễn Hữu Nhiều với bản án tìm thấy trong túi xách của Trần Thiện Khải. Trần Thiện Khải hay Trần Khánh là nhạc sĩ khu chiến, một cựu sĩ quan cấp Úy của Hải Quân VNCH, ông Khải cũng là cánh tay mặt của ông Hoàng Cơ Minh. Nguồn ảnh: Hồi Ký Phạm Hoàng Tùng.

Tôi chỉ nêu ra đây một số trường hợp cụ thể (hiện còn khá nhiều người ở hải ngoại và VN biết được những chuyện này và sẵn sàng làm nhân chứng, nếu các ông đủ đởm lược công khai một hội thảo với công luận!!!):

Trần tự Nhiên, nhân sĩ lãnh đạo một bộ phận MT Dân Tộc Tự Quyết Quốc Nội.
Nguyễn hữu Nhiều, bác sĩ lãnh đạo một bộ phận MT Dân Tộc Tự Quyết Quốc Nội.
Lê Hồng Sơn
Đặng Thanh Phong
Lê Hồng (cưu tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 5 Nhảy Dù QLVNCH)
Phạm Chiến Công
Châu Tài
Võ Sĩ Hùng (về từ Pháp).

Chọn lựa con đường chiến đấu, rất nhiều đảng viên VT đã muốn trốn thoát khỏi căn cứ giai đoan 1984/1989! Vì sao? Ai đã đi tuyển mộ họ vào khu chiến? Ông Nguyễn Văn Lộc (*) hiện vẫn còn đang sống nhăn, ông cảm giác gì khi biết tin hàng loạt đảng viên VT đã phản bội dễ dàng ngay khi bị bắt tại Bactambang và đều đã làm các báo cáo phát triển cơ sở quốc nội theo theo sự chỉ đạo của an ninh cộng sản?
Thời gian dù đã 20 năm, nhưng nhân chứng vẫn còn sống khá nhiều, để công luận thấy ra bản chất hành vi tuyển mộ của các ông.
Người đi vào VN trong giai đoạn ấy không khác gì hành động « Kinh Kha vác kiếm sang Tần »…nhưng các ông đã đào luyện được những gì cho họ? Tư tưởng trang bị được đến đâu? Khả năng an ninh tối thiểu ở mức độ nào?
Tôi đã gặp họ, hầu hết. Đã lắng nghe họ, từ những tâm sự lúc khơi nguồn nhập cuộc cho đến khi bị bắt , bị tra tấn, bị viết báo cáo dối láo…và tôi bật ngửa về khả năng của họ! Về vốn liếng mà VT trang bị cho họ! Trong họ, nhiều người đã đi về Việt Nam với một ý tưởng coi như đấy là cơ hội trốn thoát khỏi căn cứ tàn bạo của VT tại Ubon!

Vậy mục tiêu dựng khu chiến của các ông là gì?

Các ông là một dạng tội đồ. Đã phung phí nhân mạng của đại cuộc. Các ông gởi những người như vậy về Việt Nam để làm gì? Tin tức nào từ Việt Nam đã làm cho các ông tin tưởng rằng các “Ủy Ban Kháng Quản” đã được thành lập và hoạt động rất tốt để các ông ào ạt gởi người về “tiếp quản”?

Khả năng phối kiểm an ninh của các ông được đến đâu để đến nỗi tướng Hoàng cơ Minh chết đã chục năm, các ông vẫn TIN, vẫn NGHE chỉ thị của ông ta? Hàng năm vẫn in thư chúc Tết của “Chủ Tịch Hội Đồng Kháng Chiến Toàn Quốc Hoàng Cơ Minh” gởi đồng bào hải ngoại!
Các ông là người hay các ông là ma? Và ai sẽ có quyền hạch hỏi những việc làm ấy của các ông? Vết nhơ nhuốc ấy các ông nghĩ rằng tự nhiên nó sẽ trôi vào quên lãng ư? Vậy còn cái giá mà việc lường gạt ấy đã gây ra, làm tan tác bầy hầy một cộng đồng đoàn kết lẫy lừng của giai đoạn 1983… thì ai sẽ phải hứng chịu? Ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Chính hành động ấy đã làm chậm lại hàng mấy chục năm trường cho một mặt trận Diên Hồng Hải Ngoại! Trách nhiệm ấy, Việt Tân hôm nay phải chịu hoàn toàn!

Chớ đùa bỡn tiếp tục! Hãy biết khiêm tốn lắng nghe những nhân chứng để nhìn ra những sai sót của mình.
Chúng tôi khuyến khích các ông làm những cuộc vận động dân chủ nhân quyền cho Việt Nam ở các nghị viện quốc tế. Đó gần như là một hành động trả nợ đối với những người đã nằm xuống mà cũng là hành động hối chuộc tội lỗi mình đối với đại cuộc.

Chúng tôi khuyến khích việc các ông chia sẻ tiền bạc với những anh em dân chủ ở nội địa (dù chỉ là muối bỏ biển so với thu nhập hàng tháng của các ông, đến do từ số vốn người dân Việt hải ngoại đóng góp hơn 3 chục năm qua), hãy dùng đảng viên của các ông ở hải ngoại để làm những việc ấy, thay vì dựa vào "NHỮNG CƠ SỞ TRONG NƯỚC CỦA VIỆT TÂN".

Đối với tôi, tôi giữ nguyên ý tưởng đã phát biểu công khai với các ông và với công luận trước đây 13 năm, rằng CƠ SỞ VIỆT TÂN QUỐC NỘI, 80% là an ninh cộng sản trá hình!

Khả năng của các ông đương nhiên không thể lựa lọc đâu là 20% nhân lực chính tâm và đâu là 80% bọn giả hình!!!

Đó là thành quả của các ông đến từ hai cuộc xâm nhập xây dựng cơ sở quốc nội, 1985-1986 với đường Cam Bốt Bactambang và 1991/1993 với đường Đông Âu.

Đối với mạng lưới an ninh cộng sản Hà Nội, các ông vẫn chỉ là hạng bổn đồng ấu trong ván bài xâm nhập.
Họ cần các ông. Họ đánh bóng các ông để mong các ông trở thành những chiếc bẫy mang hình miếng bánh mật ngọt ngào để mà nhử bắt đàn ong đang khát nước hương!
Chuyện thủ đoạn lừa gạt này, lịch sử đảng CSVN đã rất thừa, đáng tiếc là các ông kiêu căng (hay dốt nát?) không chịu nhìn xuống những bài học lịch sử, từ Tâm Tâm Xã Hương Cảng, từ VN Quốc Dân Đảng cho đến VN Cách Mạng Đồng Minh Hội, đến Phong Trào Công Giáo của Giám Mục Lê Hữu Từ và đến ngay cả các bài học của các lực lượng khácg cự ở miền Nam ngay sau 1975!!!

Các ông không chịu học, nên say sưa dâng người cho guồng máy đối phương …

Người của các ông cũng chính là người của đại cuộc, là vốn liếng của toàn dân, đó là lý do tôi lại lên tiếng chính thức sau 13 năm ròng rã bị các ông tận tình miệt thị.
Trách các ông ư? Cá nhân tôi đã kinh qua nhiều cuộc khổ nạn, hành động miệt thị bôi bẩn của các ông không thấm tháp gì so với đau khổ tôi đã nếm trải. Không đáng để phải nói rằng tôi đang tranh hơn, cãi cọ …với các ông.
Tôi là một nhân chứng. Tôi cần làm tròn bổn phận nhân chứng của tôi, khi thấy hành vi của các ông vẫn còn xâm phạm vào kho vốn nhân lực của đại cuộc cách mạng đất nước. Động lực khiến tôi phải viết đơn sơ rạch ròi là vậy. Công luận có tai mắt để phán xét và tôi tin ở sự sáng suốt của những người đang quan sát vì đại cuộc.

Đây là lời nói thẳng thắn dành cho các ông như Hoàng Cơ Định, Lý Thái Hùng/Bùi minh Đoàn, Nguyễn Kim Hườn, Nguyễn văn Lộc, Trần Xuân Ninh và Hoàng Nhựt Ngô Chí Dũng. Những người trách nhiệm trực tiếp đến nhân lực chiến khu Ubon kéo dài đến những hệ lụy hôm nay!

Nhũng tên tuổi khác, đối với tôi chỉ là hạng nhãi nhép. Không cần phải đôi co lý luận rườm rà tốn thời giờ chung.

Cũng y như lần công bố trước. Tôi xác định địa chỉ cụ thể và sẵn sàng đón đợi mọi sự bất thường đến từ bất cứ đâu.


Phạm văn Thành
Paris 2013

Đoàn viên thoát ly 1984/1988
Phó chủ tịch UB Đông Tiến Âu châu (dưới quyền chủ tịch Cao Văn Muôn) MTQGTNGPVN / Tiền thân VT.
*
Địa chỉ cư trú:
8 Quai de la Marne
77450 Conde Saint Libiaire
France

=============

(*): Nguyễn văn Lộc: tức Trương Tấn Lạc, hiện sống tại Hoa Kỳ

Admin: đây là bài cùng Title đã post lên Facebook Phạm Thành June 14, 2013 at 11:14pm (ở đây: https://www.facebook.com/notes/586676344697505/)

-

0 nhận xét:

Post a Comment