Tuesday, April 29, 2014

Đôi điều không vui nhưng phải nói




Về việc ĐƠN KHÁNG ÁN của Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đến tận tay một đảng viên cấp cao Việt Tân, ông Nguyễn Quốc Quân khi ông Quân được nhà cầm quyền CSVN trục xuất về Mỹ hôm Thứ Tư 30 tháng Giêng năm 2013, sau 9 tháng giam cầm.


Đơn kháng án của Blogger Điếu Cày gửi TS Nguyễn Quốc Quân chuyển ra ngoài 
- Photo & chú thích by RFA 2013-02-06

Nguyễn Công Chính chia sẻ ảnh của Radio Chân Trời Mới. 18 giờ trước

Osin HuyDuc: Việc bố trí để những người đang thụ án tù như anh Điếu Cày và cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn... "tiếp xúc" với một đảng viên Việt Tân, ông Nguyễn Quốc Quân, trước khi thả ông ấy ra cho thấy vai trò của Việt Tân rất quan trọng với An ninh Việt Nam nhất là những khi họ cần bóng Việt Tân lấp ló sau lưng những người yêu nước.
MỜI ANH Phạm Văn Thành BÌNH LUẬN VỤ NÀY, HEN!



Chuyến về VN kỳ này tuy bị bắt khi vừa đặt chân xuống phi trường Tân Sơn Nhất và bị giam giữ 9 tháng trong lao tù CS nhưng nó mang lại cho Ts Nguyễn Quốc Quân nhiều kỷ niệm và nhiều điều thú vị. Điều may mắn và thú vị nhất là Ts được tiếp xúc (không thấy mặt) với một số người đấu tranh trong nước, người con gái rất kiên cường, Nguyễn Đặng Minh Mẫn và người đi hàng đầu trong cuộc đấu tranh chống xâm lược TQ, anh Điếu Cày– Nguyễn Văn Hải. Ts đã được chuyện trò khá nhiều với anh Điếu Cày.

Anh Điếu Cày có viết đơn kháng án tố cáo phiên tòa xử anh. Bản án bất công phi lý đã cho thấy rõ bản chất của chế độ, tùy tiện kết án vi phạm nghiêm trọng quyền con người. Đơn kháng án của anh Điếu Cày không được CSVN chấp nhận...Và lá đơn này may mắn được chuyển đến tay Ts Quân. Và sau đó chính anh Điếu Cày đã chính thức nhờ Ts Quân chuyển lá đơn ra ngoài và công bố cho mọi người biết. Sau đây là nguyên văn lá thư Kháng Án của blogger Điếu Cày.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự Do - Hạnh Phúc

ĐƠN KHÁNG ÁN

Bản án hình sự sơ thẩm số 340/2012/HSTS
ngày 20/7/2012

Kính gởi: Tòa án nhân dân tối cao tại TP Hồ Chí Minh

Tôi tên: Nguyễn văn Hải, sinh năm 1952
Quê quán: Hải Dương,
Nơi Đăng Ký Thường Trú: 57/3 & 57/4 Phạm Ngọc Thạch Phường 3. Quận 3. TP Hồ Chí Minh

Bị bắt ngày 20/10/2010 Hiện đang bị giam giữ tại trại tạm giam B34/BCA.

Tôi làm đơn này Kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm được đưa ra xét xử ngày 24/9/2012 tại Trụ sở Tòa Án Nhân Dân TP Hồ Chí Minh.

Bằng cách điều hành độc tài, chủ tọa phiên tòa Vũ Phi Long đã ngang nhiên tước đoạt hầu hết quyền lợi của bị cáo, luật sư...

* Khống chế thời gian bào chữa của Luật sư còn 10 phút.
* Tước đoạt quyền tự bào chữa của bị cáo.
* Không cho bị cáo tranh luận cùng Viện Kiểm Soát.
* Không đưa ra chứng cứ buộc tội tại phiên tòa.
* Không cho bị cáo thẩm vấn những nhân chứng buộc tội mình.
* Không chứng minh được bị hại và tiến hành tố tụng không liên quan với nhau.
* Không cho Luật sư tiếp cận hồ sơ gốc của vụ án v.v...
* Không có mặt giám định viên Văn Hóa Thông Tin và Công Nghệ Thông Tin tại tòa.

Đây là một vụ án có rất nhiều vi phạm trong quá trình điều tra, vi phạm trong quá trình tiến hành tố tụng nhưng chủ tọa đã tước đoạt hầu hết quyền được trình bày quan điểm bào chữa của Luật Sư, bị cáo không thể hiện được đó là một phiên tòa công bằng, công khai, độc lập và không thiên vị mà còn làm đổ vỡ hình ảnh một nhà nước pháp quyền trong mắt bạn bè quốc tế. Phiên tòa này đã là bằng chứng rõ nhất cho sự thất bại của việc xây dựng một nền dân chủ tại Việt Nam.

• Căn cứ Hiến pháp Việt Nam.
• Căn cứ các điều 5; 18; 19; 21; 22 Công ước Quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị 1966 mà Việt Nam đã tham gia ngày 24/9/1982.
• Căn cứ trên đầu mỗi bộ luật của VN rằng: "Trong bộ luật này, nếu có những điều, khoản không phù hợp với Công ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết thì phải được hiểu theo Công ước quốc tế".
Việc tham gia thành lập Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, việc thực hiện Quyền Tự do Báo chí, Tự do Ngôn luận, Tự do Lập hội, biểu tình, hội họp là không vi phạm pháp luật.

Phiên tòa được lập và đưa ra xét xử với lý do một số bài có nội dung chống Nhà nước và Đảng cộng sản nhưng lại không đưa ra được tên bài, nội dung bài viết và tranh luận nội dung bài viết đó mà chỉ đưa ra và sự suy diễn, quy chụp của Giám định viên văn hóa Thông Tin để xét xử mà không cần có giám định việc làm khác tại tòa tham gia tranh luận là không công bằng.


Nguồn: FB Thanh Lan


Kính anh Công Chính


Một chút băn khoăn nhưng rồi tôi quyết định bấm máy viết. Viết trong nỗi thoáng buồn vì có cảm giác mình đang đánh đấm vào một người vừa ra tù, lại từ một nhà tù khét tiếng là kiên cố nhất về mặt an ninh, mà bản thân tôi đã nằm điều tra suýt soát thời gian ông Quân đã ở lần 2. Dù gì đi nữa thì ông Quân với tôi, vô tình đã trở thành người bạn tù chung chiến tuyến.
Tôi có thể không coi VT ra gì, nhưng với một người đồng tù, đồng án danh, không có dấu hiệu phản bội...tôi không thể không trọng ông Quân. Một đồng tù mang án danh lật đổ chê độ cộng sản Hà Nội, bỏ vợ con với đời sống yên ấm sung túc để chấp nhận cảnh tù đày, cố gắng chịu đựng sự đói khát một cách tự nguyện.
Vấn đề phải viết là vì sự kiện đã nảy sinh nhiều bất thường. Những bất thường ấy, nếu không nghiêm khắc mổ xẻ, thì coi chừng cộng đồng dân tộc lại rơi vào một cú lừa nữa. CSVN là một thứ vua lừa. Cuộc kháng cộng khá bạo liệt của người Công giáo Phát Diệm đã bị chúp dẹp tan nhưng đã gôm tụ tất cả những thông tin nội bộ do tra tấn mà có được để xây dựng lên một Vũ Ngọc Nhạ vượt tuyến vào miền Nam, đến với gia đình ông Ngô đình Diệm và leo vào tận tâm cục Phủ Tổng Thống.
Tin tức tình báo chiến lược của đệ Nhất Cộng Hòa bị rút ruột một cách ngọt ngào! Trong cuộc chiến, những cánh chịm bay từ Nam ra Bắc, những đội cá kình bơi từ Nam ra Bắc...những nhóm đầu bị bắt và từ đối phương xử dụng những con chịm đầu, gọi nhử các con chim kế tiếp...lực lượng Nhảy Bắc nhẹ nhàng lao vào rọ hết đoàn này đên đoàn khác!

VT khi mới thành lập cũng không thoát khỏi bàn bài sơ đẳng ấy. Các đoàn xâm nhập từ Thái qua ngả Bactambang bị bát. Ly Sring, Thạch Dên, Lý Savret... các anh bị bắt nhưng trung ương hải ngoại VT vẫn nhận được báo cáo phát triển cơ sở!!! Ông Hoàng cơ Minh tuẫn tiết, xác chết bị bắn bồi hàng trăm viên đạn, bị chôn lấp rồi lại đào lên (đẻ chụp hình công bố), xác thân bầy nhầy mà người lính rừng bị dẫn đi đào, đi nhận diện (tên là Đinh Văn Bé) vẫn còn moi được chiếc đầu đạn nằm trong xác ông Minh.
Chiếc đầu đạn ấy tôi đã giữ suốt thời gian ở A20 và chỉ bị mất khi nhân viên an ninh trại giam tháo bật lớp đế giày của tôi...trước khi đưa tôi lên xe của tòa Đại sứ Pháp để tống xuất.
Ông Minh đã chết, xác rữa mục dưới lòng đất không một tấm chiếu, cạnh bìa rừng gần Buôn Buột Nam Lào...nhưng tại sao trung ương VT vẫn tung hô rằng ông Minh còn sống, đang lãnh đạo “kháng chiến???
Dối láo ư? Nếu là dối láo, cùng lắm cũng chỉ dám dối láo 1 năm để rồi phải đưa ra ánh sáng. Đàng này, từ tháng 8 năm 1987 đến tận 2001 mới... cho ông chết công khai bằng một lễ truy điệu hoành tráng, 2 năm sau khi bản thân tôi đến tận San Jose day trán chỉ mặt tố cáo hành vi bất nhân ấy!
Tại sao vậy? 14 năm không nhang khói cho một người anh hùng! 14 năm không nhang khói cho gần trăm tử sĩ của cả hai cuộc..."sang sông"!
Động cơ nào đưa đến sự bất nhân ấy?
Một mình ông Minh, trong chừng mực nào đó, ta còn có thể tạm chấp nhận một hai năm không hương khói. Nhưng cả gần hai trăm con người cho cuộc hành trình xâm nhập ấy (Đông Tiến 2), hàng trăm con người bị bắt rồi sống lây lất trong các nhà tù cộng sản ở quốc nội. Tổ chức chớ hề một lời thăm hỏi gia đình người ta, trong khi, trước lúc xâm nhập, lý lịch, ảnh ảnh của từng người đã được qui tập vô cùng cẩn thận. cẩn thận đến nỗi tình báo Thái cũng có đầy đủ lý lịch hình ảnh từng người. Cẩn thận đến nỗi Việt Cộng cũng có trong tay mỗi người tù đảng viên VT là mỗi bộ lý lịch được VT chính thức làm ra từ bên Thái?
Đừng bảo rằng chuyện ông Minh đã qua lâu rồi, không cần nhắc đến nữa. Thưa chỉ có những người vô đạo mới có thể nói được câu nói ấy. Nghĩa tử là nghĩa tận. Ông Minh, dù khi sống có bất nhân với ai đi nữa, dù khi sống có làm mất lòng ai đi nữa… thì khi dám tự mình dẫn quân về và tuẫn tiết khi hết đường vượt thoát. Hành động ấy, con người ấy...là một anh hùng của dân tộc. Sự tuẫn tiết ấy phải được người dân tự do cúi mình tri ân, hàng đoàn người ngã guc phải được long trọng truy điệu và lễ giỗ cúng bái hàng năm phải được thực hiện vì họ thực sự là những anh hùng. Hành động câm lặng, giả dối suốt 14 năm ròng là hành động cầm thú.

Trong khi, anh em ông Minh, nào phải là những người ngu dốt, Hoàng cơ Định học vị tiến sĩ, Hoàng Cơ Long là bác sĩ...và biết bao Hoàng cơ Lân, Hoàng cơ Thụy... của dòng họ. Sao có thể làm ngơ được? Con ông Minh, vợ ông Minh... sao có thể làm ngơ được? Vậy thì nó phải có vấn đề bât thường.
Tờ báo “Kháng Chiến”, cơ quan ngôn luận chính yếu của MT/VT hàng năm vẫn chạy thủ bút Chúc Mừng Năm Mới đến đồng bào hải ngoại của ông Hoàng Cơ Minh (suốt từ 1988-2000). Vẫn chúc thắng lợi và vẫn...phát triển cơ sở! Vẫn yêu cầu...tiếp tế.


Admin chú thích: trang báo này đã viết sai địa danh Tiên Phước thành ra Thiên Phước. Tiên Phước là một quận thuộc tỉnh Quảng Tín chứ không phải Quảng Đà (danh xưng hành chánh do kết hợp tỉnh Quảng Nam và thị xã Đà Nẵng từ sau 1972, do Đại Tá Lê trí Tín làm Thị Trưởng cho đến 1975). Sau 1975, Việt cộng đổi danh xưng lại là Quảng Nam, nơi đây có Trại tù cải tạo do VC mới lập sau tháng 4/ 1975 mang tên Trại tù Tiên Lãnh thuộc xã Phước Lãnh là một xã thuộc quận Tiên Phước, tỉnh Quảng Tín thời VNCH. Trại tù Tiên Lãnh do tên Ngô Câu(trung tá Công an Việt cộng) làm trại trưởng, trại nằm cạnh ngã ba sông Tranh, cách Tam Kỳ chừng 50km. Nếu trại tù Kỳ Sơn(thuộc quận Tam Kỳ, tỉnh Quảng Tín, cách mỏ vàng Bông Miêu chừng 3km) chỉ giam cầm sĩ quan quân đội chế độ cũ, thì trại Tiên Lãnh dùng để giam cầm giới Civil: viên chức dân sự VNCH, hành chánh, cảnh sát, đảng phái, văn nghệ sĩ, tu sĩ chống cộng…mãi sau 1980 mới có thêm ít tù hình sự Cộng sản(cán bộ Việt cộng ăn cắp, ăn hối lộ hoặc phạm pháp khác...sau 1975)… Cách xây nhà tù khắc nghiệt tàn độc với cửa sắt, có gạch bao bọc bên ngoài với nhiều lớp rào kẽm gai kiên cố. Cai tù trại Tiên Lãnh đều là cán binh cộng sản từng hoạt động tại vùng này(danh xưng do VC gọi vùng này là Quân khu 5 trước tháng 4/1975). Ðây là cơ hội để bọn cán cộng địa phương trả thù cá nhân các người tù Civil quốc gia.

Năm 1993, tháng 10 tôi gởi lá thư bằng chính mạng sống của tôi, từ nhà tù A20 Phú Yên. Thư đến được tay ông Nguyễn Kim (một người lãnh đạo VT gốc miền Nam trong toàn bộ nhóm lãnh đạo gốc Bake, mà tôi còn giữ lòng tin mến). Thư báo rõ sự thất bại của hai cuộc "Sang Sông / Đông Tiến 1 và 2). Tôi nhận được gì sau lá thư ấy?! Thưa, tôi được họ cho tôi "đích thị là tình báo hai mang" chui luồn vào MT/VT để tìm cơ hội phá hoại!...

Đội trọng án ở A20 Xuân Phước Phú Yên. Hàng đứng từ trái qua: PVThành, Trần Đế, Vũ Đình Thụy. Hàng ngồi từ trái: tu sĩ dòng Đồng Công Mai Đắc Chương - người tu sĩ tù nhân vĩ đại ở A20, Phạm Đức Khâm nguyên Trung Tá Phó Ty Cảnh Sát Gia Định- ảnh tư liệu của Phạm văn Thành
Đội trọng án ở A20 Xuân Phước Phú Yên. Hàng đứng từ trái qua: nhà giáo Hoàng Xuân Chinh, Phạm Đức Khâm nguyên Trung Tá Phó Ty Cảnh Sát Gia Định, Nguyễn Văn Trung, Võ Kỳ Phát. Hàng ngồi từ trái: Vũ Đình Thụy, PVThành- ảnh tư liệu của Phạm văn Thành

* * *

...Ngày hôm nay, đứng trước việc ông Nguyễn quốc Quân, lại một vài điều bất thường nữa hiện ra.
Bản Kháng cáo của Điếu Cày tất yếu đã được gởi cho nhà đương quyền. Họ không cứu xét, vậy tại sao lại đến tay ông Quân? Giả như ông Quân ở trại chung, sống lẫn với anh em tù chính trị thì "OK" ta tin là sẽ có chuyện tổ chức để chuyển trao thư từ cho ông Quân! Nhưng đàng này, B34 khu tạm giam điều tra với "9 lối hành cung", nghĩa là có 9 lối dắt đi cung cho ba tầng lầu. Sáu lối cạnh cho ba tầng và ba lối giữa cho ba tầng. Mỗi buồng là một cái hộp bê tông đúng nghĩa. Ô cửa gió 20cm x 20cm chỉ mở cho vừa dủ dưỡng khí nếu là tù nhân bất khuất. Tù "mềm đuỗn" rồi thì cho ra ô tắm 1 x 4 mét ngày vài giờ. Ô tắm này ngăn với các buồng khác bằng tường bê tông và một hàng lưới B40 đặc chủng cực cứng rắn. Tuồn đồ giữa phòng này sang phòng kia phải là cực kỳ giỏi mới may ra thoát được mắt camera.
Nhưng khi tù là người "đặc biệt nguy hiểm, lãnh tụ đảng khủng bố" ... thì sao lại có thể nhốt chung lầu, chung lối với ông Điếu Cày và bà Betty Mẫn? Không chung lối, không chung lầu sao có thể chuyển tài liệu, lại là tài liệu viết chữ thường trên giấy nghiêm chỉnh, cả một bản kháng cáo?

... Tù nhân có “yếu tố nước ngoài” thôi, đã phải "chổng khu" khám "ống tuýp" khi xuất trại. Huống chi đây là "đảng khủng bố phản động", lại là "ê kíp thủ lĩnh", liều mạng xâm nhập công khai hai ba lần, coi an ninh VN như "trẻ trâu "... thì việc "há mồm cạo răng, vặt lông chọc đít" là chuyện rất rất là tất yếu.
Vậy mà ông Quân mang được cả một bản kháng cáo trên giấy thường với chữ thường... thì, tôi đến phải lạy ông Quân thôi, dù rằng, tôi là một người không thiếu sự ranh ma khi đối diện bọn ma giấy.
Câu chuyện này, viết đến đây tôi nghĩ đã đủ. Người quan sát có thể đưa ra được kết luận.

... Vừa coi lại biên bản kháng cáo, ra là giấy mẫu in sẵn. Cái này thì lại còn "căng" hơn nữa. Tù nhân B34, nguyên tắc không giấy không bút. Cán bộ điều tra khi đưa giấy sẽ đánh số từng tờ, khi đưa bút sẽ vạch mực kiểm tra niveaux mực (tù o...Xem thêm

============
Admin: đây là bài cùng Title đã post lên Facebook Phạm văn Thành February 7, 2013 at 12:55 AM - Admin thêm ảnh và chú thích



Dưới đây là phần Comment nơi Facebook Phạm văn Thành tính đến February 7, 2013 at 2:42am
  • Nguyễn Công Chính đoạn này anh Thành quên bấm chữ "Xem thêm" 

    Phạm Văn Thành Vừa coi lại biên bản kháng cáo , ra là giấy mẫu in sẵn . cái này thì lại còn "căng " hơn nữa . Yù nhân B34 , nguyên tắc không giấy không bút . Cán bộ điều tra khi đưa giấy sẽ đánh số từng tờ khi điưa bút sẽ vạch mực kiểm tra niveaux mực (tù o ...Xem thêm


    16 giờ trước · Thích · 3
    See Translation
  • Phạm Thành ...rất buốn dù không thể xem/nghe hết clip . Thật là một trò hề !!!
    khoảng một giờ trước · Thích · 1
    Phạm Văn Thành KImNgoc Huynh . Một bổn phận đắng cay bạn ạ . Tối vốn không bao giờ có thể ra đòn được vơí người DƯỚI ngựa !

    khoảng một giờ trước · Thích · 1
    Nguyễn Công Chính với người trên, tôi thấy anh Thành cũng hơi quá đề cao.
    khoảng một giờ trước · Thích
    Phạm Văn Thành Anh Nguyễn Công Chính ,tôi khi viết chưũ DƯỚI là có ý nhấn vào bối cảnh tù đày , người thẳng được CHÍNH MÌNH và kẻ thua CHÍNH BẢN THÂN . ___ Thực lòng , tôi không bao giờ dám nghĩ là mình TRÊN bất cứ một ai cả , kể cả kẻ thù . Vơí tôi , ai cũg là...Xem thêm
    khoảng một giờ trước · Thích · 1
    Nguyễn Công Chính Quan Công, nhân vật mà hồi nhỏ tôi thương mến nhất trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, đã chết vì lẽ ấy. mãi sau này tôi mới hiểu tại sao

    chỉ đánh giá sự kiện và hành vi, ta phải là thẩm phán / không phán xét hoặc đề cao bất cứ nhân vật hay con người nào. thưa anh.
    khoảng một giờ trước · Bỏ thích · 2
    Phạm Văn Thành Cảm giác của tôi từ hơn 10 năm nay , càng ngày càng sáng tỏ . Đối phương rất muốn có một "đối lập phỗng " và trang bị rất "dồi dào uy tín " cho những con gà của họ . Ta hãy xem kỹ lại các clip của nhà đương quyêèn làm về Vt từ gần hai mươi năm về ...Xem thêm
    34 phút trước · Thích · 1
    Nguyễn Công Chính nghe chuyện anh kể buồn muốn chết...
    26 phút trước · Thích
    Phạm Văn Thành http://www.youtube.com/watch?v=s-2g6IoVnfs
    Tiểu sử về đảng phản động Việt Tân p.1
    Tổ chức khủng bố Việt Tân hiện tại là 1 tổ chức phản động chống phá Việt Nam bằn...Xem thêm
    25 phút trước · Thích · Xóa xem trước
    Phạm Văn Thành http://www.youtube.com/watch?v=c07Y5uVJKzY
    Tiểu sử về đảng phản động Việt Tân p.2
    Tổ chức khủng bố Việt Tân hiện tại là 1 tổ chức phản động chống phá Việt Nam bằn...Xem thêm
    22 phút trước · Thích · Xóa xem trước
    Phạm Văn Thành http://www.youtube.com/watch?v=Lh2jgfj4xlc
    Tiểu sử về đảng phản động Việt Tân p.3
    Tổ chức khủng bố Việt Tân hiện tại là 1 tổ chức phản động chống phá Việt Nam bằn...Xem thêm
    22 phút trước · Thích · Xóa xem trước
    Nguyễn Công Chính (giờ mới nghĩ ra, xin lỗi anh Thành / mình viết chữ "trên", không phải nói về anh / mà nói về những người anh thấy trên anh)
    17 phút trước · Thích
    Phạm Văn Thành Ba Clip Video trên , Clip thứ 3 , từ phút thứ 6 , 40 đến phút thứ 8 và kết thúc ...là trọng tâm của toàn bộ Tệp Video . Ở những phút ấy , đối phương đã ưu ái "tặng" cho VT một món qùa cực kỳ vĩ đại :" hàng chục tấn tiền gỉa tuốn vào VN , hàng chục tấn vũ khió tuồn vào Vn ...nếu ta không khám phá và chặn bắt được thì hẹ qủa đất nước sẽ ra sao ...." . 100 ngươì theo dõi sẽ có đến 95 ngươì trầm trồ vỗ dùi :" Cha mẹ ơi ! Việt tân mạnh kinh khủng qúa trơì vậy ta !" __ Trong khi thực chất, tất cả những phương tiện trưng bày ấy ...là của tổ chức Trần Văn Bá / paris / 1984 . ___ Cái chốt cài lựu đạn để nhìn ra chân tướng lắp râo vào cằm bà nó ở đây . TẠI SAO LẠI THẾ ????
    4 phút trước · Thích
    See Translation


    Tổ chức khủng bố Việt Tân hiện tại là 1 tổ chức phản động chống phá Việt Nam bằn... See More

0 nhận xét:

Post a Comment