Saturday, January 11, 2014

Lý Thái Hùng, một nhân dáng lãnh đạo hèn của đảng Việt Tân - Vọng Trấn Quốc

Lý Thái Hùng, một nhân dáng lãnh đạo hèn của đảng Việt Tân


-Admin biên tập lại bài từ Nguồn: Facebook Vọng Trấn Quốc, June 18, 2014 at 3:02am, chữ nghiêng trong ngoặc đơn và phần CHÚ THÍCH ở cuối bài là bởi Admin
-Chữ viết tắt: MT/VT: Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam tức đảng Việt Tân ngày nay

Ông Lý Thái Hùng, đương kim "Tổng Bí Thư" đảng Việt Tân, vào ngày 10.6.2014, trên trang nhà Facebook của ông, đã viết bài phản biện1 bài viết "Việt Tân, chiếc bóng dài 30 năm"2 của ông Phạm văn Thành.

Bài phản biện của ông đã gây nhiều nghi vấn nơi tôi, cũng như nơi bao nhiêu người VN khác quan tâm đến vấn đề VN và những thế lực ảnh hưởng.
Những nghi vấn về Mặt Trận / Việt Tân từ 20 năm nay

Vì lẽ đó, vào ngày 16.6.2014, tôi đã viết cho ông, mong ông giải tỏa những thắc mắc, qua 8 câu hỏi*, (xin xem ở cuối bài này)

Và đây là trả lời của ông vào ngày 17.6.2014:
trước khi block tôi.

nằm trong danh sách bạn bè cho đến ngày 17.6.2014
sau khi tôi bị block:
ông LTH block tôi vào ngày 17.6.2014 sau khi trả lời một trong tám câu hỏi của tôi

Vì (Facebook của tôi trong Friend List) đã bị (Lý Thái Hùng) block nên tôi không thể trả lời cho ông được sau cái còm trên trang nhà Facebook của ông, vì thế tôi dùng trang nhà của mình cũng như những diễn đàn công luận khác để bày tỏ quan điểm của mình - một người dân bình thường như hàng triệu người dân bình thường khác - phi tổ chức, phi đảng phái - đấu tranh chống cộng sản Việt Nam và chống Độc Tài, chống Giả Dối, và chống cái Ác.

Đối diện với công luận mà ông đương kim Tổng Bí Thư tỏ vẻ trịch thượng, coi thường và trốn tránh trách nhiệm.
Câu hỏi duy nhất - trong 8 câu hỏi của tôi - mà ông trả lời được chỉ là về chức vụ TBT Đảng của ông !

Những câu hỏi khác là :

1/- Xin ông xác định về "Nguyên nhân xung đột trầm trọng ở thượng tầng vào tháng 10 năm 1984 đến từ nguyên nhân tài chánh - quỹ góp của đồng bào"

2/- Xin ông xác định lại lực lượng Kháng Chiến Mặt Trận lúc ấy đã có 10 ngàn quân hay không - vì ông đã tham dự buổi lễ Công Bố Cương Lĩnh Chính Trị của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam tại một địa điểm trong vùng biên giới Thái Lào vào tháng 3 năm 1982

3/- Xin ông cho biết suy nghĩ của mình về những vụ ám sát ký giả Lê Triết, khủng bố vợ con ông ta, ám sát ký giả Đạm Phong3, ám sát hụt ông Cao Thế Dung

4- Xin ông cho biết suy nghĩ của mình về cuốn phim vidéo được quay vào cuối năm 1982 "Đường về khu chiến" ghi hình Lễ Công Bố Cương Lĩnh Chính Trị của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam được làm tại rừng Ubon Thái Lan nhưng được thổi khống là nội địa Việt Nam và suy nghĩ gì về sự hiện diện của những những người Lào sống gần đó, được Mặt Trận thuê cho mặc bà ba đen, khăn rằn để đóng vai kháng chiến quân giả trong cuốn phim.

5/- Ông Hoàng Cơ Minh tự sát ngày 27/8/1987 tại đất Lào. Ông biết gì về sự hy sinh đó ? Từ khi nào ? Ông nghĩ gì về sự giấu diếm cái chết của ông Hoàng Cơ Minh trong suốt 14 năm dài và những lá thư giả mạo của "chủ tịch HCM vẫn còn sống, gửi về từ chiến khu quốc nội" ?
(Sự hy sinh này chỉ được công nhận vào ngày 28/7/2001 bởi ông chủ tịch Đảng Nguyễn Kim Hườn) (xin đọc ở đây)

6/ Ông biết gì về những cái chết của kháng chiến quân Mặt Trận của 3 cuộc Đông Tiến và xin ông cho biết Việt Tân có còn trách nhiệm gì đối với gia đình những đồng đội đã ngã xuống hay còn bị tù tội của mình không.

7/- Ông Phạm Thành đã nêu tên thật của ông Lý Thái Hùng là Bùi Minh Đoàn. Là một người hoạt động chính trị công khai, là Tổng Bí Thư Đảng, thiết nghĩ ông không có nhu cầu sử dụng biệt danh hay tên giả (như hầu hết các nhà lãnh đạo CS) mà cũng nên thành thật, bắt đầu bằng tên cúng cơm của mình phải không ông ?

Thay cho câu trả lời, ông viết rằng những câu hỏi nêu ra là "những suy diễn không thật nhằm bài bác đảng Việt Tân" và là "những mâu thuẫn và xuyên tạc đã lập đi lập lại trong 2 thập niên qua".

Thưa ông, thực lực đảng Việt Tân không quan trọng và tiếng tăm của đảng không thơm đến nỗi công luận phải có nhu cầu "bài bác" hay "đánh phá".

Và nếu như trong suốt 2 thập niên qua, những câu hỏi và nghi vấn của đồng bào về sự Thành Thật của đảng Việt Tân đã, đang và sẽ còn mãi tiếp tục là vì chưa bao giờ Ban Lãnh Đạo Đảng Việt Tân có can đảm đứng ra sòng phẳng một lần với quá khứ lỗi lầm, để nhận được sự lượng thứ của đồng bào, để cứu vớt cho cuộc khủng hoảng niềm tin mà tổ chức đã gây ra, để tự tin hơn, để mà còn gầy dựng lại tương lai.

Những luận điệu chụp mũ ấu trĩ quy ngay tội "đánh phá đảng", "đánh phá tinh thần đoàn kết" cho những thường dân như tôi đặt vấn đề nghiêm túc và ngay thẳng với Ban Lãnh Đạo Đảng chỉ là một hình thức trốn tránh Sự Thật và khinh thường Công luận.

Tôi không hề quan tâm việc ông block tôi, vì tôi không có nhu cầu làm bạn với ông.

Việc tôi quan tâm là tập thể đảng viên Việt Tân (mà tôi quen nhiều, đa số là những người giỏi và có lòng với đất nước) lại có những thành phần lãnh đạo quá tồi.

Cũng chính vì thượng tầng lãnh đạo quá tồi trong suốt 30 năm nên đảng không thể phát triển mạnh và gây được niềm tin nơi cộng đồng người Việt, trong và ngoài nước.
Cũng chính vì thượng tầng lãnh đạo không có can đảm nhìn nhận lỗi lầm trong quá khứ nên những tai tiếng sẽ không bao giờ được giải tỏa.
Cũng chính vì những vết nhơ trong quá khứ mà khó thấy đảng viên hay cảm tình viên nào dám công khai tự hào nhận mình là người của đảng.

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng muốn canh tân cho một Việt Nam Tự Do nhưng lại mang mầm móng độc tài từ thượng tầng lãnh đạo.
Ông Tổng Bí Thư tự cho mình cái quyền viết bài phản bác người khác nhưng tuyệt đối không cho họ trả lời. Chỉ có độc thoại đơn phương mà không có trao đổi.
Chỉ là Tổng Bí Thư của một đảng chính trị hải ngoại với trên dưới 400 đảng viên mà đã thế, thì xin hỏi sau này, những nhân cách độc tài lãnh đạo ấy khi nắm vận mệnh đất nước của 90 triệu đồng bào có tốt hơn Cộng sản Việt Nam mà chúng ta đang chống hay không ?

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng kêu gọi tự do bầu cử nhưng lại vướng mắc độc quyền lãnh đạo.
3 chủ tịch trong suốt 32 năm trị vì : Hoàng Cơ Minh (1982-2001, dẫu đã hy sinh năm 1987), Nguyễn Kim Hườn (2001-2006), Đỗ Hoàng Điềm (từ 2006 đến nay). Riêng ông Lý Thái Hùng ôm chặt chức Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân từ 13 năm nay, kể từ năm 2001.

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng muốn đấu tranh cho một Việt Nam Nhân Bản nhưng không đủ Tâm và Tầm, bắt đầu từ Trung ương đảng.

Nếu Việt Tân muốn "CHẤM DỨT ĐỘC TÀI" "giải phóng dân tộc khỏi ách cai trị độc tài, và xây dựng một chế độ dân chủ đích thực tại Việt Nam" thì hãy chấm dứt sự hiện diện của những cái đầu độc tài trong hàng ngũ lãnh đạo của mình.
Nếu Việt Tân muốn "CANH TÂN ĐẤT NƯỚC, đổi mới đất nước mọi mặt qua mọi thế hệ" thì hãy đổi mới từ trong hàng ngũ lãnh đạo thối nát của mình.

Nếu chúng ta chống Cộng vì chống độc tài, chống Ác độc, chống sự giả dối thì chúng ta phải chống bất cứ cá nhân, tổ chức hay đảng phái nào độc tài, ác độc và giả dối.

Các đảng viên hay cảm tình viên, làm ơn ngưng việc nhắn tin xa gần răn đe dọa nạt. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về cảm nghĩ hay cách hành xử của mình.

Vọng Trấn Quốc
17.06.2014

CHÚ THÍCH

1: PHẠM VĂN THÀNH VÀ 'CHIẾC BÓNG VIỆT TÂN" (Facebook)
2: Việt Tân, chiếc bóng dài 30 năm (Facebook)
hoặc: Việt Tân, chiếc bóng dài 30 năm (Thư Viện Phạm Văn Thành)
3: -Ngày 24/8/1982 Ký giả Nguyễn Đạm Phong bị bắn chết tại nhà ông ở Houston, Texas - Hoa Kỳ. Ký giả Nguyễn Đạm Phong là chủ nhiệm Tuần báo Tự Do đã từng bị dọa giết vì ông cho đăng nhiều bài viết cật vấn những hoạt động gây quỹ nơi đồng bào Việt Nam tị nạn cộng sản ở hải ngoại.
-Ngày 22/9/1990 Ký giả Lê Triết (Tú Rua) bị bắn chết khi ông và vợ còn đang ở trong xe trước nhà ông ở ngoại ô Bailey Crossroads, Virginia - Hoa Kỳ. Ông là bỉnh bút cho tờ Văn Nghệ Tiền Phong (một tờ tạp chí của người Việt ở Virginia - Hoa Kỳ) của chủ nhiệm Nguyễn Thanh Hoàng tức Hồ Anh (qua đời 2004)

*: Bài của Vọng Trấn Quốc with Thành Phamvan and Ly Thai Hung
June 14 at 10:46am (Facebook Vọng Trấn Quốc)

Thưa ông Lý Thái Hùng,

Tôi vừa đọc bài phản biện của ông (https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1434053093521370&substory_index=0&id=100007500787012)

cũng như đã đọc bài "Việt Tân, chiếc bóng dài 30 năm" của ông Phạm Văn Thành (https://www.facebook.com/notes/th%C3%A0nh-phamvan/vi%E1%BB%87t-t%C3%A2n-chi%E1%BA%BFc-b%C3%B3ng-d%C3%A0i-30-n%C4%83m/768908166474321)

Bài hùng biện của ông xoay quanh 6 chủ đề:

A- những tổ chức thành lập Mặt Trận đầu năm 1981
B- nguồn quỹ MIA ban đầu của chính phủ Mỹ giúp đỡ Mặt Trận
C- sự thất bại của 3 cuộc xâm nhập Đông Tiến 1, 2, 3 (1986-1989)
D- "bị lộ trong khâu liên lạc giữa các học viên" của các khoá học nhân quyền dân sự do Việt Tân tổ chức cho các bạn ở trong nước
E- thế trận nhân quyền
F- việc Việt Tân không có trách nhiệm với những thành viên của mình

Cũng trong tinh thần "một nửa sự thật không phải là sự thật" mà ông đã trích trong bài viết, chúng tôi có vài câu hỏi, mong ông có thể trả lời.

1/ Được biết ông không còn là Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân từ năm 2011, trong bài viết này, ông nói ông là "một trong những đại diện đảng Việt Tân hiện nay".
Vậy xin ông cho biết chức vụ chính thức của ông hiện nay.
Ông viết bài phản biện này với tư cách cá nhân hay dưới danh nghĩa của Đảng ạ ?

2/ Không thấy ông phản bác hay đề cập đến các chủ đề khác được nêu trong bài viết của ông Phạm Thành.

Im lặng là đồng ý.
Có nghĩa là ông đồng ý với những điều ấy phải không ạ ?

Những điều ấy là :

3/ "Nguyên nhân xung đột trầm trọng ở thượng tầng vào tháng 10 năm 1984 đến từ nguyên nhân tài chánh. Quỹ góp của đồng bào hải ngoại Yểm Trợ Kháng Chiến Phục Quốc" (by Phạm Văn Thành)

-->>Xin ông xác định lại việc này.

4/ "câu nói mất bình tĩnh của ông Hoàng Cơ Minh vào tháng 4 năm 1983 rằng lực lượng xâm nhập của Mặt Trận /VT đã VÀO ÐƯỢC ÐẤT MẸ VÀ BẮT TAY THỐNG HỢP ÐƯỢC 36 TỔ CHỨC TRONG NƯỚC VỚI HƠN 10 .000 TAY SÚNG. Ðây là câu phát ngôn đã đánh sập sự vững chãi của MTQGTNGPVN hai năm sau đó" (by Phạm Văn Thành)

-->> Xin ông xác định lại lực lượng Kháng Chiến Mặt Trận lúc ấy đã có 10 ngàn quân hay không.

5/ "Những tờ báo nào chống lại Việt tân đều dẫn đến bị đốt hoặc thảm tử (Ký giả độc lập Ðạm Phong hoặc như ký giả Lê Triết của tờ Tiền Phong phải lom khom đi mò giun trong lúc tuổi còn đầy sung mãn và kiêu mạn...)" (by Phạm Văn Thành)

-->> Ông có suy nghĩ gì về những vụ ám sát ký giả Lê Triết, khủng bố vợ con ông ta, ám sát ký giả Đạm Phong, ám sát hụt ông Cao Thế Dung ?

6/ "Cuốn phim vidéo vào cuối năm 1982 "Đường về khu chiến" ghi hình Lễ Công Bố Cương Lĩnh Chính Trị của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt nam được làm tại rừng Ubon Thái Lan nhưng được thổi khống là nội địa Việt Nam... Lực lượng có mặt trong cuốn phim 1/3 là lực lượng người Lào kháng chiến H’Mong của tướng HMong Vàng Pao. Cuốn phim làm thành tài liệu tuyên vận gây thành hiệu ứng náo nức mong muốn yểm trợ của hầu hết đồng bào thuyền nhân tỵ nạn cộng sản đang ở những năm đầu lưu vong." (by Phạm Văn Thành)

-->> Nằm trong ban lãnh đạo Mặt Trận, ông có bao giờ đặt chân đến "chiến khu quốc nội", nơi khai sinh Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Việt Nam vào ngày 8/3/1982, ở mảnh rừng Buntharit tỉnh Ubon Thái Lan không ?
Ông nghĩ gì về cuốn phim đó ?
Ông nghĩ gì về sự hiện diện trong cuốn phim này của những người Lào sống gần đó, được Mặt Trận thuê cho mặc bà ba đen, khăn rằn để đóng vai kháng chiến quân ?

Nếu ông cần xem lại trước khi trả lời, chúng tôi còn giữ một bản VHS (cameraman Nguyễn Ngọc Ấn của đài CBS Hoa Kỳ)

7/ "các Uỷ ban Yểm Trợ trên toàn thế giới báo sơ lược cũng đủ thấy là sức yểm trợ tài chánh khó tưởng tượng nổi . Đồng tiền ấy thay vì trực tiếp lo mục tiêu xâm nhập thì lại phát triển thành rất nhiều các tiệm ăn mang tên chuỗi kinh doanh Phở Hòa, các gara và thậm chí cả bất động sản.( Những vụ án của Mặt trận VT với các ông Cao Thế Dung và Nguyễn xuân Nghĩa giai đoạn 1985 đã là những tư liệu vững chắc để xác định sự lường định về lượng tiền qũy của cánh ông Cao Thế Dung , Phạm văn Liễu , Phạm Ngọc Lũy là hoàn toàn có cơ sở. Số tiền công khai công bố tại tòa đã trên 20 triệu , trong khi tiền nhập qũy đến 70% là tiền qũy đen không qua qui trình khai báo sở thuế …)" (by Phạm Văn Thành)

-->> việc này thì đã có đầy đủ trong phiên bản toà, không cần ông xác định lại.
Chỉ xin nói thêm là ngoài hệ thống Phở Hoà, còn hệ thống Phở Bằng, tàu đánh cá, xuất nhập khẩu Châu Á, tiệm Bida, mua nhà cho thuê...

8/ "Ðông Tiến 1 năm 1986 thất bại , chết gần chục người và hầu hết là bị bắt tại Pleiku ! Ðông Tiến 2 tháng 8 năm 1987 gần hai trăm đảng viên xâm nhập cùng ông Minh theo kế hoạch của Lê Phú Sơn. Ông Minh tự sát tại đường 9 Nam Lào sau hơn tháng trời bị vây đuổi đòi bắt sống bởi lực lượng quân đội cộng sản Quân khu 9 . Tử thương vài chục người , hơn trăm đảng viên sống sót bị bắt cầm tù từ 6 đến 18 năm ! Ðông tiến 3 (1989) tung gần trăm quân vào biên giơí Lào /Thanh hóa bị bắt sạch . Ðợt Ðông Tiến này phải đưọc hiểu là đợt thí quân . Quân đi mơ hồ mục tiêu !!! Phải chăng , đoàn quân này đưọc quyét định phải chết ,thay vì để tồn tại trở ra hải ngoại, sợ sẽ làm lộ các bí mật của cái gọi là chiến khu Việt Tân ?!" (by Phạm Văn Thành)

-->> Ông Hoàng Cơ Minh tự sát ngày 27/8/1987 tại đất Lào.
Ông biết gì về sự hy sinh đó ? Từ khi nào ?
Ông nghĩ gì về sự giấu diếm cái chết của ông HCM trong suốt 14 năm dài và những lá thư giả mạo của "chủ tịch HCM vẫn còn sống, gửi về từ chiến khu quốc nội" ?
(Sự hy sinh này chỉ được công nhận vào ngày 28/7/2001 bởi ông chủ tịch Đảng Nguyễn Kim Hườn) xin đọc ở đây)
Xin ông cho biết ngày hôm nay Đảng Việt Tân có còn trách nhiệm (tinh thần hay vật chất) đối với gia đình những kháng chiến quân đã hy sinh, những đồng đội đã và đang còn bị tù CS không thưa ông ?

9/ Ông Phạm Thành đã nêu tên thật của ông Lý Thái Hùng là Bùi Minh Đoàn trong bài viết của mình.

-->>Là một người hoạt động chính trị công khai, từng là Tổng Bí Thư Đảng 10 năm, thiết nghĩ ông không có nhu cầu sử dụng biệt danh hay tên giả (như hầu hết các nhà lãnh đạo CS) mà cũng nên thành thật, bắt đầu bằng tên cúng cơm của mình phải không ông ?

Tạm Kết

Như ông đã viết : "trên con đường đấu tranh gian khó, dù với tất cả cố gắng và thành tâm, vẫn không thể tránh hết được những bất trắc và thiếu sót".

Vâng,
Chính Trị là đạo cả.
Là con đường lớn của những bậc trượng phu.
Là tấm lòng thành.
Là Tâm trong sáng.

Người ta có thể lừa dối một người mãi mãi.
Có thể lừa dối một số người một ít lâu.
Nhưng không ai có thể lừa dối mãi mãi được mọi người.

Ngày nay, muốn thu thập tài liệu, vật chứng, nhân chứng để biết về Sự thật Mặt Trận-Việt Tân quả tình không phải là việc khó.

Người Tây có câu : "Faute avouée est à moitié pardonnée" (lỗi lầm ghi nhận là một lỗi lầm được tha thứ một nửa).

Tại sao mãi đến giờ này, không tìm được một nhân dáng lãnh đạo nào của Đảng Việt Tân có can đảm đứng ra sòng phẳng một lần với quá khứ lỗi lầm, để nhận được sự lượng thứ (một nửa) của đồng bào, để cứu vớt cho cuộc khủng hoảng niềm tin mà tổ chức đã gây ra, để tự tin hơn, để mà còn gầy dựng lại tương lai ?

"Vâng, chúng tôi đã quyên góp tiền của đồng bào hải ngoại
"Vâng, chúng tôi đã không hề có 10 ngàn quân kháng chiến ở trong nước
"Vâng, chúng tôi đã giấu diếm 14 năm về cái chết của anh hùng Hoàng Cơ Minh
"Vâng, chúng tôi đã thiếu sót trách nhiệm với đoàn viên của chúng tôi
"Hôm nay, chúng tôi xin lỗi cùng đông bào
"Và xin đồng bào tin tưởng vào lòng Thành Tâm của chúng tôi ngày hôm nay trong cuộc đấu tranh đối đầu với nhà cầm quyền Cộng sản VN".

Chỉ đơn giản có thế. Mà sẽ giải quyết được vô số chuyện.
Bắt đầu từ niềm tin.
Của trên dưới 400 đảng viên Việt Tân trên toàn thế giới hay cảm tình viên mà không còn phải giấu diếm Đảng tịch hay quan hệ của mình (trừ những Ủy viên Trung ương hay đảng viên làm việc toàn thời cho Đảng có lương bổng hàng tháng).
Của những người Việt Nam khác, trong và ngoài nước, dấn thân tranh đấu cho Tự Do Dân Chủ cho quê hương, mà không dám tiếp cận với Việt Tân, vì những tai tiếng quá nhiều chưa bao giờ được giải tỏa.

Mong lắm thay.
Kính chào ông và rất mong nhận được hồi âm

Vọng Trấn Quốc
14/6/2014
-

0 nhận xét:

Post a Comment