Thursday, March 3, 2016

THẤY GÌ QUA PHIÊN TÒA XỬ THIẾU NIÊN NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN?

-by Phạm Văn Thành - Mar. 03, 2016


THẤY GÌ QUA PHIÊN TÒA LONG AN XỬ THIẾU NIÊN NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN?


-tự sự bằng Video Clip dài 17 phút của Blogger Phạm Văn Thành, Mar. 03, 2016, về việc "tòa án" cộng sản trong nước xử một trẻ vị thành niên (mới 15 tuổi) đó là em Nguyễn Mai Trung Tuấn với một cung cách "xử tòa" hoàn toàn mang tính cách chính trị.



Vì sao một chế độ cộng sản đã bám trụ tại Việt Nam khá lâu sau khi vi phạm Hiệp Định Hòa Bình Paris 1973 ồ ạt đổ quân xâm lăng và chiếm đoạt phi pháp nước VNCH (Việt Nam Cộng Hòa) vào tháng 4/1975, tức đã trôi qua hơn 4 chục năm ... với bao đàn áp độc tài công an trị toàn dân một cách tàn độc hèn hạ và có tổ chức một thời gian kéo dài như thế ... mà nay lại trơ trẽn đem đội quân đông đảo côn an, dân phòng, xa mã súng ống hùng hậu để hèn hạ bắt nạt một trẻ vị thành niên như thế? vì sao chế độ cộng sản Hanoi lại tự nó trơ trẽn trình làng một cung cách phi pháp khốn khổ khốn nạn như thế!
Nói tòa án của cộng sản trong nước phi pháp là bởi, không thể và không hề có một nền tư pháp của bất cứ nước nào, bất cứ chế độ nào, bất cứ một xứ sở nào trong lịch sử nhân quyền của nhân loại lại đưa một trẻ vị thành niên ra tòa án để xử tội cả.
Trẻ vị thành niên, tức trẻ chưa đủ tuổi công dân, có thể có nơi nào đó, có quốc gia nào đó có thể ấn định tuổi công dân sai biệt, có nơi là 17 hoặc có nơi là 18 tuổi ..., nhưng tất cả mọi nền tư pháp trên thế giới văn minh trong khoảng hơn 100 năm trở lại đây đều mặc nhiên thừa nhận rằng, một trẻ vị thành niên tức là người chưa có Quyền Công Dân đầy đủ, thì trẻ ấy cũng không có trách nhiệm pháp lý nếu phạm pháp, mà người giám hộ hoặc Cha Mẹ của trẻ mới là người chịu trách nhiệm về hành vi của trẻ trước pháp luật.

Thông qua cái gọi là Tòa án ở Long An, chế độ Hanoi đã bộc lộ rõ là kẻ cướp nước, cướp sự sống an lành và yên bình của nước Việt khi đem một đội quân ngưu khuyển để đối phó với một đứa trẻ 15 tuổi trong một phiên xử hoàn toàn không bình thường, đầy sợ hãi, một phiên xử tựa như những phiên tòa tại Saigon mà chúng đã "xử" Cha Nguyễn Văn Vàng và Mặt Trận Liên Tôn (hồi 1980), hay phiên chúng "xử" Thầy Quảng độ và các anh chị em gia đình Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hồi 1995 vậy!!!???



==> Một sự lạ từ tờ Thanh Niên trong nước Mar. 03, 2016:


Ngày 19/01/2015 -tại Chợ TUYÊN NHƠN, THẠNH HÓA TỈNH LONG AN - Em NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN cùng gia đình Dân Oan biểu tình vinh danh VNCH và ghi ơn 41 năm ngày 74 tử sỹ Hải Quân VNCH đã hy sinh để bảo vệ quần đảo Hoàng Sa khi bị Trung cộng xâm lăng vào 1974.


Em NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN: VNCH muôn năm!





= = =

Bài Liên Quan: Long An - Hoàn Kiếm Một Thách Thức Danh Dự Cho Cộng Đồng Cờ Vàng Hải Ngoại by Phạm văn Thành Paris 18 - 19.4.2015


see more at: Phạm Văn Thành Youtube Playlist


.

1 comment:

  1. Sau đây là Facebook Status của Luật Sư Trần Vũ Hải Mar. 2, 2016

    "Toà án tỉnh Long An vừa tuyên 30 tháng tù giam thay cho 54 tháng tù giam (đã tuyên ở cấp sơ thẩm) đối với em Nguyễn Mai Trung Tuấn, chưa đến 16 tuổi, tước đi cơ hội đi học của em theo Luật bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em. Các luật sư sẽ tiếp tục đấu tranh để em sớm được trả tự do. Được biết các luật sư đã tranh cãi quyết liệt, thuyết phục, nhưng đại diện Viện kiểm sát không đối đáp được hoặc trả lời né tránh, không đúng trọng tâm, bị các luật sư đồng loạt phản đối. Chúng tôi sẽ đăng ghi chép tường thuật buổi xét xử này sau.
    Trong 9 luật sư tham gia bào chữa, có 5 luật sư tham gia Dự án Phục vụ Công lý. Nhiều luật sư khác của DAPVCL tuy không tham gia bào chữa, nhưng có tham dự phiên toà, đã nhận xét các đồng nghiệp đã làm việc hết mình, có chất lượng.
    Đáng tiếc, toà không cho hàng trăm người dân thường trực tiếp dự khán, nhưng họ đã ngồi ngoài toà nghe diễn biễn phiên toà qua loa phóng thanh, nghiêm túc và trật tự. Ngược lại, Toà Án lại cho khoảng 40 em thanh thiếu niên. không phải là bạn bè hoặc cùng trường với em Tuấn, cũng không biết gì về vụ em Tuấn, chiếm chỗ trong Toà.
    Một phiên toà sẽ còn được nhắc đến nhiều nữa."

    ReplyDelete