Wednesday, February 25, 2015

Đôi lời cùng Hồng Thuận - Việt Tân

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Wednesday- Feb. 25, 2015


Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 2013

Admin:
Việc VT cố công quảng cáo cho tên của đảng họ nhằm chiếm credit của quần chúng Việt Nam trong cũng như ngoài nước để tô vẽ cái vỏ bọc giả trá: "VT là đảng chống cộng", một mặt khác đi ngã sau ngầm bắt tay với Việt cộng để làm ăn, kinh doanh chia chác với tập đoàn máu Ba Đình tại quốc nội hàng chục năm qua...đã là một thực tế phức tạp, đau xót, đáng khinh và đáng phẫn nộ cho cộng đồng người Việt quốc gia hải ngoại cũng như quốc nội nhiều năm nay trong nỗ lực cùng sát cánh trong một chiến tuyến đấu tranh giải cộng và dân chủ hóa đất nước. VT không những không ích gì cho công cuộc chung đó, ngược lại họ còn làm nhiễu loạn thông tin, mập mờ nhận định, tiếp tay cho kẻ thù, tác động có hại lớn trong mục tiêu sinh tử này nếu dư luận quần chúng cạn cợt, đơn giản dễ tin vào những gì VT đã diễn kịch chống cộng hơn 30 năm qua.
Nếu bạn đọc đến Thư Viện Phạm Văn Thành nhằm tìm hiểu ngọn nguồn Sự Thật xung quanh MT/VT (Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam/đảng Việt Tân) với cả một diễn trình hình thành và di lụy dài hơn 3 chục năm...thì bài viết chân thực, giản dị gần gũi và chính xác dưới đây của Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh -đang ở trong nước- sẽ giúp những bạn đọc nào không có nhiều thì giờ... nhận thức vấn đề nhanh gọn hơn. Bài này đã post lên Nguyễn Ngọc Như Quỳnh FB Wednesday- Feb. 25, 2015.

Được sự đồng ý của cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, chúng tôi đăng lại nguyên văn ở đây, sửa Title lại cho gọn và thêm một ít chú thích và ảnh minh họa.
Hồng Thuận (tức Trinity Phạm) hay còn gọi "Trinity Hồng Thuận", là đảng viên Việt Tân (VT), bí thư của chủ tịch VT Đỗ Hoàng Điềm (xin xem hình bên dưới bài này).

Đôi lời cùng bạn Hồng Thuận – thành viên của Tổ chức chính trị Việt Tân

(Title nguyên thủy trên Nguyễn Ngọc Như Quỳnh FB)

Đây không phải là lần đầu tiên, bạn Hồng Thuận (HT) thay mặt Việt Tân (VT) gọi đích danh tôi để chỉ trích.
Vấn đề là lần này, thay vì đi vào trả lời các điểm tôi đưa ra qua việc yêu cầu Tổ chức Chính trị VT đừng sử dụng hình ảnh cá nhân tôi như một cách tranh luận, thì HT đã chọn cách phân trần vì sao có bức ảnh đó và giới thiệu tôi trước công chúng như một kiểu người hoang tưởng – chỉ nhìn thấy bản thân mình, vì lẽ này tôi nghĩ mình cần làm rõ vấn đề này.

Thứ nhất, vấn đề tôi công khai đề cập với Việt Tân về việc sử dụng hình ảnh cá nhân tôi trên bảng danh sách những gương mặt “Đối đầu bất bạo động” trong khung hình được giới thiệu chung là Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng được sử dụng tại hội chợ Tết cộng đồng ngày 20-21-22 tháng 2 tại Mỹ hoàn toàn không phải là chuyện tôi đòi bản quyền như HT đẩy vấn đề đi sang hướng đó. Tôi đã viết rất rõ trong thông báo công khai trước đó “Vì vậy, tôi yêu cầu các bạn: chấm dứt việc sử dụng hình ảnh của tôi trên bảng “Đối đầu bất bạo động” có credit của đảng Việt Tân – chấm dứt việc sử dụng hình ảnh cá nhân, bài viết của tôi khi chưa hỏi ý kiến tôi.”



Đây là một yêu cầu hoàn toàn chính đáng vì tôi không muốn thấy việc VT nhập nhèm như mọi khi, chuyện gì cũng mơ hồ bằng việc lấy hình ảnh của người này người khác nhập chung vào một bảng, xếp chữ, gắn logo đảng VT vào như thể ai cũng là người của VT, hoặc như thế những tấm hình ấy là do VT chụp, thuộc về VT.
Bạn HT có thể biện minh với tôi rằng việc sử dụng hình ảnh này với mục tiêu thông tin tới thế giới và poster đã được làm từ 4-5 năm trước nay người khác mượn sử dụng lại. Tôi nghĩ mình không cần biết những việc này, cái tôi thấy là hình ảnh mình xuất hiện trong danh xưng chung Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, cùng với logo của một tổ chức chính trị.
Đối với tôi, một tổ chức chính trị như VT khi sử dụng hình ảnh cá nhân của người khác (là tôi trong trường hợp này) để quảng bá cho mục tiêu “bất bạo động” của mình cần phải cân nhắc. Không nên lập lờ giữa chuyện thông tin vận động, và chuyện quảng bá cho đảng phái của mình. Dù muốn hay không, hình ảnh của tôi cũng nằm trong tài liệu do Việt Tân làm ra có chủ đích, và tôi đề nghị chấm dứt việc này.
Thứ hai, điều tôi cần làm rõ ở đây, những lần tôi nói thẳng với VT (các bạn gọi là đả kích) – là tôi đang nói về cách làm việc của một tổ chức sinh hoạt chính trị, không phải nói qua miệng thành viên nào, cũng không phải do xích mích mà nói.
Chính tôi là người chứng kiến, việc VT mập mờ trong việc nhờ in một loại áo khác khi tôi và nhóm Người Việt Yêu Nước khởi xướng áo xanh lá cây “Stop bauxite – No China – Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” năm 2009 nhưng lúc đó tôi không hiểu đó là thủ đoạn chính trị, mãi đến sau này mới biết chuyện chen ngang và tạo ảnh hưởng này là cách làm việc thường thấy của VT.
Những lần tôi viết về việc Thái Văn Dung bị Việt Tân (thông qua tổ chức ngoại vị là Mạng Lưới Lên Đường) công khai thân phận trên đài RFA và website ĐH6 sau đó ít lâu Thái Văn Dung bị bắt và bị Cộng sản kết án vì có liên quan đến VT. Khi tôi đem việc này ra ý kiến riêng với Lily Nguyen (thành viên VT) thì sau đó ít lâu VT xoá bài và biện minh rằng sẽ lên tiếng cho Thái Văn Dung.
Những chuyện xảy ra trong quá khứ như thế này, đứng ở vị trí là một người hoạt động, tôi cho rằng đều là những chuyện đáng bàn vì cách làm việc của VT thực sự có ảnh hưởng đến nhiều người khác trong phong trào chung, đặc biệt là những người trong nước chứ không phải do tôi ngồi tưởng tượng VT muốn “dìm chết mình”. Trong một status tôi có viết:
“Các tổ chức chính trị độc tài, thường không thích sự công khai – minh bạch. Tân và Cộng – đều không là ngoại lệ! Khi không quản lý được những người phản kháng tự do, cả hai tổ chức độc tài này thường tìm cách dìm chết họ. Tôi - luôn tin rằng - nhận thức của con người sẽ làm nên một cuộc cách mạng vượt qua sợ hãi và thành công mà không phải tham gia vào trò chơi đảng phái nào.”
HT nếu có trích dẫn, đề nghị hãy tôn trọng chủ ý của tôi, đừng lập lờ đánh tráo sự thật, suy diễn từ ý này của tôi thành “những ý nghĩ hoang tưởng mà chị hay rêu rao như “Việt Tân đang dồn sức tấn công chị”, hay “dìm chết chị”
Đây không phải là lần đầu tiên, HT sử dụng lối tấn công cá nhân đối với tôi.
Tôi nghĩ rằng, với những quan điểm và tôi thể hiện về VT, với tư cách thành viên hoặc một trong những tiếng nói đại diện của một tổ chức chính trị, thiết nghĩ điều HT cần làm là tranh luận bằng cách dùng từ ngữ, lập luận, lý lẽ, bằng chứng để refute những lập luận của người khác nói về VT (nhằm giải thích và bênh vực những điều người ngoài chỉ trích VT). Tuy nhiên điều mà tôi thấy khi đọc bài của HT chỉ là tránh né, lập lờ, lúc thì đưa Lê Ánh (thành viên Việt Tân ở Sydney) vào để cho rằng ý kiến của tôi đối với VT chỉ là tư thù cá nhân, lúc thì cho rằng tôi hoang tưởng, và điều đáng nói là HT luôn lặp lại việc tôi cho rằng VT lâu nay phá mình, trong khi đó không phải là ý kiến của tôi xưa nay.
Tôi cho rằng, nếu những lần vừa rồi, HT lên tiếng ở góc độ cá nhân, không liên quan đến VT, thì không nên kéo tên VT vào, làm xấu đi danh tiếng của tổ chức mình. Và tôi cũng đặt câu hỏi nếu HT đang lên tiếng đại diện cho VT, hóa ra đây là phương châm làm việc của VT? khi không tranh luận được, không dùng lý lẽ bằng chứng được, phải chơi trò đánh cá nhân? Khi làm việc thì lấy hình người khác gắn logo mình vào, hoặc thấy NKYN tổ chức biểu tình chống TQ năm 2011 thì nhảy vào “đồng hành”, hoặc lợi dụng người khác rồi bỏ rơi (Lô Thanh Thảo, Thái Văn Dung...) để rồi sau đó khi bị chỉ trích thì lái vấn đề sang hướng khác, nhập nhèm, không dùng lập luận?
Một tổ chức chính trị như thế, liệu ai có thể tin tưởng? Ai sẽ nghe theo?
Thứ ba, với những người khuyên bảo nhịn vì việc chung, tôi chỉ có một lời thế này : không phải chuyện gì cũng nhịn được – nhất là đối với những chuyện có ảnh hưởng đến an toàn của người khác. Hoà đồng là tốt, chấp nhận là tốt, nhường nhịn nhau ở mức độ nào đó cũng tốt. Nhưng không có nghĩa là khi anh thấy chuyện đó không hay, gây hại thì anh im lặng. Chính sự im lặng đó mới có hại cho chuyện chung.
Các thắc mắc cá nhân và ý kiến của tôi, đều được đăng tải công khai, liên quan đến VT nếu các thành viên muốn công khai trả lời dứt khoát từng điểm một thì hãy sòng phẳng, đừng chọn cách đánh dưới thắt lưng như đã làm xưa nay.
Đối với tôi, dù sao VT cũng là một tổ chức sinh hoạt chính trị, có mục tiêu mời gọi người khác tham gia, và cũng có tham vọng chung chân với Cộng sản để lãnh đạo đất nước mà chọn cách làm việc thiếu minh bạch và thiếu tôn trọng người khác như những gì đã làm là chuyện có vấn đề.
VT kêu gọi dân chủ - hãy hành xử dân chủ để tôi thấy VT thực sự đáp ứng được mục tiêu ấy.
Với những người công khai chỉ ra vấn đề, hoặc VT có thể chọn cách trả lời, hoặc có thể chọn cách im lặng (như đã làm bao lâu nay), đừng sử dụng các cá nhân và rất nhiều nickname thân hữu của VT để đánh dưới thắt lưng, đẩy vấn đề đi sang hướng khác.
Tôi muốn nói lại ở đây một lần nữa, dù tôi có xấu xí đến thế nào đi chăng nữa, thì tôi vẫn hoàn toàn có quyền với hình ảnh của mình, và tôi không muốn nó bị sử dụng dưới hình thức quảng bá bởi một tổ chức chính trị bên ngoài như Việt Tân.
Những gì cần nói tôi đã nói, hy vọng HT và các thành viên VT khác biết chọn cách tranh luận văn minh để làm sáng tỏ vấn đề, và học được cách làm việc tôn trọng người khác khi họ có ý kiến về hình ảnh của mình bị đảng phái sử dụng cho mục đích quảng bá tổ chức mình.

P/S : Để rộng đường dư luận tôi dẫn lại đây cả bài ý kiến của tôi và trả lời của Hồng Thuận :

Bài của tôi : https://www.facebook.com/menamnhuquynh/posts/800666123356580

Bài trả lời của Hồng Thuận : https://www.facebook.com/trinity.hongthuan/posts/10202098298779233

Admin: Bạn đọc (không có Facebook) có thể đọc Bài của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Bài trả lời của Hồng Thuận ở các link trên ở đây


Phụ Lục ảnh "Trinity Hồng Thuận" trong những lần về Việt Nam "công tác" (by Admin)


Hồng Thuận (mũi tên xanh) và cờ búa liềm đỏ

Hồng Thuận và cờ hoa mai

Trong những chuyến về Việt Nam:

Hồng Thuận (giữa)

Hồng Thuận thứ 2 từ trái sang
Hồng Thuận thứ 2 từ trái sang
Hồng Thuận (bìa phải)
Hồng Thuận (trái)
Hồng Thuận (trái)



-

1 comment:

  1. Violation of privacy law is a criminal. Evidence of using personal picture for intentional personal gain without permission.

    ReplyDelete