Friday, January 17, 2014

NÚT NGHIỆT OAN CỦA LỊCH SỬ...by VỌNG TRẤN QUỐC 2001

NÚT NGHIỆT OAN CỦA LỊCH SỬ...

VỌNG TRẤN QUỐC
7-29-2001

Date: Sun Jul 29, 2001-3:00 pm
Subject: MTQGTNGPVN: J' ACCUSE

MTQGTNGPVN: J' ACCUSE

(MẶT TRẬN QUỐC GIA THỐNG NHẤT GIẢI PHÓNG VIỆT NAM: LET ME SHOW YOU)


Kính gửi anh TTVN và quí vị,
Đọc mail của anh, tôi rất cảm thông mối ưu tư và nổi bức xúc của anh và của mọi người. Nhất là sau khi nhận được "Thông Báo của Tổng Vụ Hải Ngoại - MTQGTNGPVN về tổn thất lãnh đạo của MT" ngày 20 tháng 7 năm 2001. Thật ra, TỪ LÂU, RẤT LÂU, TRONG THÂM TÂM MỌI NGƯỜI, CHÚNG TA ĐỀU ĐÃ BIẾT RÕ SỰ THẬT(!). Cũng đã... nhắm mắt nín thở qua sông (tánh người VN thoải mái và xuề xòa là thế!) và trong một chừng mực nào đó, đã mong đợi một hành động "chuộc tội" cuối cùng nào đó, của Ban Lãnh Đạo MT. . . Nhưng khi nhận được Thông Báo 20-07-2001 chúng tôi không khỏi phải bàng hoàng và sửng sốt:

1/ "Danh sách vỏn vẹn có 4 nhân vật lãnh đạo đã hy sinh". Có ai còn đoái hoài đến gần 200 NGHĨA BINH HY SINH VÀ TÙ TỘI?


2/ "Đã anh dũng hy sinh trên bước đường tranh đấu giải phóng Tổ Quốc". Hy sinh trong hoàn cảnh nào, ngày tháng?

3/ "Vì nhu cầu đấu tranh, đã không thể thông báo sớm hơn cùng quý thân hữu và đồng bào biến cố trọng đại này". CÓ CẦN PHẢI CHỜ MÃI ĐẾN 14 NĂM SAU KHÔNG? Chẳng lẽ MT sắp giải thể, không còn nhu cầu đấu tranh hiện nay, nên mới thông báo biến cố trọng đại nầy?

4/ "Lễ Truy Điệu sẽ được cử hành trọng thể vào ngày 26-08-2001". MT sẽ ăn nói làm sao với gia đình những anh hùng đã hy sinh? Sinh mạng của những con người đang còn nằm tù CS thế nào? AI SẼ TRẢ LẠI GIỌT MÁU CỦA NHỮNG ĐOÀN VIÊN VIỆT TÂN ĐÃ BỊ XỬ TỬ vì tội... "phản bội" 14 NĂM TRƯỚC? AI SẼ TRẢ LẠI DANH DỰ CHO NHỮNG NGƯỜI ĐOÀN VIÊN MT hoặc tự ý rút lui hoặc bị trục xuất ra khỏi đảng mười mấy năm về trước? Và AI SẼ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ NIỀM TIN RÁCH NÁT CỦA NHIỀU THẾ HỆ ĐẤU TRANH?

5/ Ký tên Nguyễn Kim, TVT/TVHN/MTQGTNGPVN. Không có một địa chỉ để liên lạc! Ông Nguyễn Kim là ai? Phải chăng cũng là người lèo lái vở kịch từ đầu đến cuối? Nếu chúng tôi là đoàn viên MT thì đã CÁCH CHỨC ông từ lâu, và giả sử ông là một nhà lãnh đạo có lòng TỰ TRỌNG thì cũng đã TỪ CHỨC từ lâu, phải không ạ?

Thưa anh TTVN và quý vị;

Anh em trong nhóm bè bạn chúng tôi đã tâm sự rất nhiều về cái chết bi thảm của Tướng Hoàng Cơ Minh với gần 200 nghĩa binh (chết và bị tù) trong một trận đánh kéo dài 49 ngày trên đường xâm nhập vào Đất Mẹ... mãi 14 năm sau mới được công bố! Đối với Ban Lãnh Đạo MT, đây là:

1/ HÀNH VI TỘI LỖI VỚI NGƯỜI ĐÃ KHUẤT, những người hùng Đất Mẹ đã nằm xuống vì núi sông và cho sự... VINH THÂN PHÌ GIA CỦA CHÓP BU LÃNH ĐẠO!

2/ HÀNH VI VÔ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI NHỮNG NGHĨA BINH đang còn phải trả cái giá phải trả TRONG NHỮNG TRẠI TÙ CỘNG SẢN!

3/ HÀNH VI SÁT NHÂN ĐỐI VỚI NHỮNG CỰU ĐOÀN VIÊN VIỆT TÂN ĐÃ BỊ XỬ TỬ với tội phản quốc, chính vì HỌ KHÔNG CHẤP NHẬN ĐƯỢC SỰ LỪA DỐI TRẮNG TRỢN CỦA BAN LÃNH ĐẠO!

4/ HÀNH VI COI THƯỜNG NGƯỜI SỐNG, ĐỐI VỚI GIA QUYẾN TỬ SỈ VÀ ĐỐI VỚI GIA ĐÌNH NGHĨA BINH CÒN BỊ TÙ TỘI!

5/ HÀNH VI ĐẠP ĐỔ NIỀM TIN CỦA NHIỀU THẾ HỆ TRANH ĐẤU. Tuổi trẻ xa lãng dần với công cuộc chung. Một mặt vì NIỀM TIN ĐÃ MẤT. Mặt khác không được hướng dẫn một cách xứng đáng với những thế hệ đàn anh đã vị quốc vong thân. Lý Tưởng Tự Do, Nhân Quyền bây giờ cùng lắm là được thay thế bởi những cuộc vui vô bổ và lãng phí nhân tài. Đại Hội Thế Giới tháng Bảy vừa qua tại Paris là một điển hình!

6/ Hoặc vì quá Non Yếu trên phương diện tình báo để bên CHUYÊN ÁN HCM887 mặc tình thao túng, GẦY DỰNG MỘT HOÀNG CƠ MINH ẢO (của phản gián) để tiếp tục chỉ thị và hướng dẫn Mặt Trận Hải Ngoại!

7/ Hoặc vì GIAN XẢO mà BƯNG BÍT CÁI CHẾT CỦA ĐOÀN NGƯỜI NGHĨA SĨ, con số lên đến hàng trăm con người!

8/ HÀNH VI PHẢN BỘI CÓ CHIỀU HƯỚNG ĐI ĐÊM VỚI CỘNG SẢN!

9/ Và cuối cùng là BẤT XỨNG VỚI DANH XƯNG TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ VÀ CÁCH MẠNG LÈO LÁI ĐẠI CUỘC. Binh pháp thường dạy "Dụng binh chi đạo, toàn quân vi thượng, phá quân thứ chi". Thế nhưng bước ngoặc sắp tới của vận nước sẽ thiếu vắng những Tinh Anh đã vĩnh viễn nằm xuống, vì viên đạn kẻ thù, vì Thuốc Độc Niềm Tin.

Cho đến ngày hôm nay, chúng tôi còn phải ngẩn ngơ đặt câu hỏi: VỚI NHÂN TÂM NHƯ THẾ, LÀM SAO MẶT TRẬN CÒN CÓ THỂ ĐỨNG VỮNG CÙNG THẾ GIAN? Tất cả phải chăng nằm ở chữ THỜI?

Quan niệm Xuất Xử của tiền nhân vẫn mãi là bài học đáng quý. Khi đã đúng Thời thì người câu cá như Hàn Tín, kẻ bán thịt chó như Phàn Khoái cũng thành công. Bằng không thì có tài như Sở Bá Vương cũng phải tự vận trên bến Ô Giang. Há phải chăng còn có chữ TÂM?

VÀNG MẤT TÌM LẠI ĐƯỢC, NHƯNG NGƯỜI MẤT, NIỀM TIN ĐỔ VỠ, AI SẼ LÀ NGƯỜI THÁO GỠ NÚT NGHIỆT OAN CỦA LỊCH SỬ? Còn giả nếu không còn biết đâu là thau, đâu là vàng trong thời buổi nhiễu nhương này để dám cầm mà lội qua sông, thế thì chúng ta, chân đất, tay không đi tìm thép đúc lại Can Tương vậy. Vận nước lúc ấy sẽ chuyển mình. Mong lắm thay!

Trang sử cũ, chúng ta nên lật. Và chú tâm vào việc gầy dựng lại tương lai.

Vài lời thô thiển kính gửi anh TTVN và quý vị,

Ba Lê, ngày 26-07-2001

Một người cũng còn rất trẻ
VỌNG TRẤN QUỐC

-

0 nhận xét:

Post a Comment