Monday, February 29, 2016

Hãy đứng trên đôi chân của ta! (1)

-by Phạm Văn Thành - Feb. 28, 2016


Hãy đứng trên đôi chân của ta! (1)


-tự sự bằng Video Clip dài 23 phút của Blogger Phạm Văn Thành, Feb. 28, 2016



Can đảm công bố công khai từ bỏ cộng sản ngay khi còn sống cho dù là khi đã về cuối đời, như trường hợp Lê Hiếu Đằng [1944 -2014] không phải là dễ, cựu cộng sản Lê Hiếu Đằng cũng công khai đối kháng tính phi nhân cùng những thất bại chế độ cộng sản đối với quốc gia dân tộc ... điều mà Trịnh công Sơn [1939 - 2001] không dám làm


TV PVT chú thích:

- Lê Hiếu Đằng [1944 -2014], một trong những kẻ có vai trò hàng đầu nhóm tự xưng là trí thức đối lập (phần lớn họ rủ rê lôi kéo những sinh viên học lực và hạnh kiểm kém) thực chất là thiên cộng ở Saigon thời chiến tranh Việt Nam trước 1975. Nhóm này (ngoài Lê Hiếu Đằng còn có các "tên tuổi" khác nổi bật như Huỳnh Tấn Mẫm, Lý chánh Trung, Nguyễn Ngọc Lan, Vũ Hạnh, Hồ Ngọc Nhuận, Ngô Bá Thành, Ngô Công Đức, Lý Quý Chung, Trần Ngọc Liễng, Lữ Phương, Tôn thất Lập, Ngô Kha [bạn của Trịnh công Sơn] v.v...) thường được những người quốc gia miền Nam liệt vào thành phần "ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản", và sau khi chiến tranh kết thúc, người ta được biết họ (nhóm trí thức đối lập vừa kể) hoạt động phá hoại ở miền Nam là do 2 nhân vật cộng sản cao cấp đang ở trong "khu R" trực tiếp giựt dây và điều hành, đó là Võ văn Kiệt và Trần bạch Đằng, sao cho dấy lên phong trào đối kháng chính quyền quốc gia làm cho nội tình miền Nam thêm rối ren càng nhiều càng tốt, trong khi đó, Bắc Việt không ngừng nhận viện trợ súng đạn lương thực và thuốc men dồi dào của 2 cường quốc cộng sản đương thời là Nga công và Trung cộng, tuyển quân, bắt lính triệt để thanh niên ở miền Bắc nhằm gia tăng cường độ chiến tranh ác liệt với miền Nam, nhẫn tâm pháo kích bừa bãi vào thành phố và các khu dân cư ...
Sau 1975, cùng số phận bị "vắt chanh bỏ vỏ" với các "trí thức" thiên cộng khác ở miền Nam trước 1975 do phe cộng sản Bắc Việt mới thắng trận ruồng bỏ và coi khinh, Lê Hiếu Đằng tạm thời được chúng cho giữ vài chức vụ có tiếng (mà không có "miếng") như thư kí "Ủy Ban Nhân Dân Cách Mạng" khu Sài Gòn Gia Định, hay phó chủ nhiệm Hội Đồng Tư Vấn Pháp Luật, một tổ chức hữu danh vô thực nhưng cũng lại thuộc một tổ chức hữu danh vô thực khác của cộng đảng, đó là "Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc VN".
Kể từ 2007 khi Hanoi hèn hạ cúi rạp mình trước thiên triều Trung cộng, ra tay đánh đập đàn áp những anh chị em trí thức, sinh viên, học sinh biểu tình phản kháng Trung cộng bộc lộ dã tâm xâm lăng lãnh hải VN và chiếm Hoàng Sa - Trường Sa của VN ngoài biển Đông, thì Lê Hiếu Đằng, cùng vài "đồng đội cũ" bắt đầu có thái độ "phản tỉnh", tuy muộn màng -hơn ba chục năm kể từ 1975- nhưng vẫn đáng trân trọng. Đỉnh cao của những chống đối bạo quyền cộng sản là những dòng thủ bút công khai công bố từ bỏ cộng đảng "vì đảng cộng sản thực chất chỉ là lực cản cho sự phát triển của đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc" như ta thấy trong ảnh trên.

- Trịnh công Sơn [1939 - 2001] nhạc sĩ ở miền Nam Việt Nam [nổi tiếng với những nhạc phẩm phản chiến trong Tuyển Tập Ca Khúc Da Vàng do Nhân Bản xuất bản, Saigon 1967] người đã đến Đài Phát Thanh Sài Gòn, số 3 Phan Đình Phùng Saigon 1, vào 11 giờ 45 trưa 30/4/1975 (sau khi Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng quân cộng sản miền Bắc) và phát biểu những lời sau đây (xin nghe phần âm thanh nguyên văn nơi youtube clip kèm theo dưới đây)

Nguyên văn lời phát biểu của Trịnh Công Sơn:

"Tôi, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, rất vui mừng và cảm động gặp và nói chuyện với tất cả các anh em văn nghệ sĩ ở miền nam Việt Nam này. Hôm nay là cái ngày mơ ước của tất cả chúng ta, đó là ngày mà chúng ta giải phóng hoàn toàn tất cả đất nước Việt Nam này.

Cũng như những điều mơ ước của các bạn bấy lâu là độc lập, tự do và thống nhất thì hôm nay chúng ta đã đạt được tất cả những kết quả đó.

Tôi yêu cầu các văn nghệ sĩ cách mạng miền nam Việt Nam hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Cách mạng Lâm thời miền Nam Việt Nam. Những kẻ đã ra đi chúng ta xem như là đã phản bội đất nước.

Chúng ta là người Việt Nam. Đất nước này đất nước Việt Nam. Chúng ta ở trên đất nước chúng ta.

Chính phủ Cách mạng Lâm thời sẽ đến đây với thái độ hoà giải tốt đẹp. Các bạn không có lí do gì sợ hãi để phải ra đi cả.

Đây là cơ hội đẹp đẽ và duy nhất để đất nước Việt Nam thống nhất và độc lập. Thống nhất và độc lập là những điều chúng ta mơ ước từ mấy chục năm nay.

Tôi xin tất cả các bạn, thân hữu cũng như những người chưa quen với tôi xin ở lại và chúng ta kết hợp chặt chẽ với Ủy ban Cách mạng Lâm thời để góp tiếng nói xây dựng đất miền Nam Việt Nam này

Tôi đã gặp tất cả anh em ở trong Ủy ban Cách mạng Lâm thời. Hiện tại chúng tôi đang ở tại đài phát thanh Sài Gòn và tôi mong các bạn chuẩn bị sãn sàng để đến đây góp tiếng nói, lên tiếng để tất cả mọi người đều yên tâm. Và tôi xin tất cả các anh em sinh viên học sinh của miền nam Việt Nam này hãy yên ổn kết hợp lại với nhau, khóm phường đều kết hợp chặt chẽ chuẩn bị để đón chờ Ủy ban Cách mạng Lâm thời đến.

Xin chấm dứt. Và tôi xin hát một bài. Hiện tại ở trên đài thì không có đàn guitar. Tôi xin hát lại cái bài "Nối vòng tay lớn". Hôm nay thật sự cái vòng tay lớn đã được nối kết."

= = =

Chú Ý: lúc nói những lời này tại đài phát thanh Sài Gòn trưa 30/4/1975, Trịnh công Sơn 36 tuổi

= = =



see more at: Phạm Văn Thành Youtube Playlist


.

0 nhận xét:

Post a Comment