Saturday, February 27, 2016

HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ CÔNG BẰNG VÀ VÌ CÔNG LÝ! HỠI NHỮNG NGƯỜI CÔNG GIÁO VIỆT NAM ĐÍCH THỰC!

-by Phạm Văn Thành - Feb. 26 2016

Tin nóng mới update 11:00AM Feb. 27, 2016 từ Biên Hòa Việt Nam:

Quốc lộ 1K [tức đường song song với quốc lộ 1, theo hướng từ Hố Nai đi Saigon, có đoạn băng ngang qua các nơi chốn quen thuộc như: mặt hông của Suối Lồ Ồ, mặt lưng của Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, thuộc Quận Dĩ An Tỉnh Biên Hòa] hiện đang bị tê liệt vì công nhân Công ty Pouchen Việt Nam tiếp tục tràn ra chiếm đường để biểu tình đình công sang ngày thứ 3 (kể từ ngày đầu là Feb. 25, 2016), xin xem thêm tin ảnh chụp giao diện từ Pháp Luật ở bên dưới

HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ CÔNG BẰNG VÀ VÌ CÔNG LÝ! HỠI NHỮNG NGƯỜI CÔNG GIÁO VIỆT NAM ĐÍCH THỰC!


-tự sự bằng Video Clip dài 10 phút của Blogger Phạm Văn Thành, Feb. 26, 2016, nhân sự kiện [trích tin của tờ báo đỏ của chính chế độ Hanoi, tờ Thanh Niên ngày 25 và 26 tháng 02 - 2016, xin xem ảnh chụp giao diện bên dưới] ngày 25.2, hàng ngàn công nhân Công ty Pouchen Việt Nam [khoảng 17.000 người], đóng tại xã Hóa An, Biên Hòa, Đồng Nai (Công ty 100% vốn Đài Loan, chuyên gia công giày) đình công để phản đối Công ty này tùy tiện, mờ ám và gian lận trong tính toán, "quy chế" tự bịa đặt ra để cắt các khoản phụ cấp tăng lương tối thiểu... khiến đời sống anh chị em công nhân đã lao đao khốn khổ vì lương không đủ sống nay càng lâm vào tình cảnh khó khăn hơn.

Tin mới nhận vào sáng hôm nay 27.02.2016, chế độ cộng sản Hanoi thay vì trợ giúp và đứng về phía đông đảo công nhân để hỗ trợ đòi quyền lợi công bằng cho họ thì chúng đã mật lệnh cho đám côn an côn đồ của chúng đến nơi anh chị em công nhân đang biểu tình trước khu vực công ty Pouchen [ở Hóa An, Biên Hòa] đánh đập và đàn áp anh chị em bằng bao lực đê hèn.
Ảnh chụp chiều Feb. 26, 2016 tại khu vực công nhân đang biểu tình đình công trước công ty Pouchen, Quận Dĩ An, Tỉnh Biên Hòa.
Hậu cảnh của ảnh (nhìn qua ô cửa chữ nhật của chiếc xe côn an Việt cộng đang chở tên côn an mặc áo thun nâu -có đánh dấu X, tên hắn là Nguyễn Thanh Hải theo FB Hoang Bui) là chiếc cầu bộ hành bắc ngang qua quốc lộ, ngay mặt trước của Cty Pouchen này - TV PVT chú thích

Blogger Phạm Văn Thành: ....Video clip này xin được chia xẻ với các bạn và đặc biệt là anh chị em cùng đạo, mong anh chị em xem đây là tâm sự của một người mang tinh thần Công Giáo đi vào cuộc đấu tranh bằng những hình ảnh kiêu hùng và thảm khốc của những vị Linh Mục, những người đã từng hướng dẫn chúng tôi đấu tranh thời thập niên 80's ...


see more at: Phạm Văn Thành Youtube Playlist

hãy nhìn cho kỹ tên côn an Nguyễn Thanh Hải đã chém 4 công nhân Pouchen Biên Hòa chiều Feb. 26, 2016
.
Dưới đây là ảnh chụp giao diện bản tin trên Thanh Niên Online 26/02/2016



Nguyên văn bản tin trên Thanh Niên Online 26/02/2016

Công nhân công ty Pouchen tiếp tục đình công
07:30 PM - 26/02/2016 Thanh Niên Online

Ngày 26.2, hàng ngàn công nhân (CN) Công ty Pouchen Việt Nam, đóng tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa, Đồng Nai (Công ty 100% vốn Đài Loan, chuyên gia công giày) tiếp tục đình công.

TIN LIÊN QUAN
Công nhân đình công vì bị cắt giảm quyền lợi
Công nhân đình công vì công ty 'chia nhỏ' tiền thưởng tết
4.000 công nhân đình công suốt hơn nửa tháng để phản đối chuyện lương bổng

Trước đó, ngày lúc 11 giờ ngày 25.2, hàng ngàn CN đã ngừng làm việc. Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân được xác định do “CN không đồng ý với nội dung thông báo ngày 18.2 của Công ty về quy định thời gian thực hiện đánh giá hiệu quả công việc cho toàn thể người lao động năm 2016.”
Theo các CN thì chính sách đánh giá hiệu quả công việc này chưa hợp lý, ảnh hưởng đến quyền lợi của họ. Nhằm ổn định tình hình, công ty đã cho toàn bộ CN nghỉ làm trong ngày 25.2
Đến ngày hôm nay (26.2), Công ty Pouchen ra thông báo cho biết ngừng thực hiện chính sách quản lý hiệu quả công việc; Ban giám đốc sẽ cùng với CN trao đổi cụ thể cho đến khi tất cả mọi người đều hiểu rõ và không còn thắc mắc gì mới áp dụng; Công ty vẫn tính lương cho CN tự ý nghỉ việc ngày 25.2 nhưng với điều kiện ngày 26.2 phải đi làm bình thường, nếu không thời gian ngưng việc bị tính là không phép.
Tuy nhiên CN vẫn không đồng tình nên việc đình công tiếp tục diễn ra.
Đến khoảng 14 giờ cùng ngày (26.2), xảy ra xô xát giữa CN với một nam thanh niên khiến 3 CN bị thương nhẹ ở tay gồm Lê Văn Quốc (40 tuổi), Trần Thị Liên (31 tuổi) và Dương Văn Bằng (26 tuổi).
Sau khi được đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai sơ cứu, cả ba CN đã được cho về.


Chờ ý kiến công ty mẹ

Sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai phối UBND TP.Biên Hòa và các ngành chức năng đến làm việc với Công ty Pouchen và vận động CN trở lại làm việc.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Ẩn - Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.Biên Hòa - cho biết “Chúng tôi đã thương lượng với Ban giám đốc Công ty, hiện đang chờ ý kiến từ phía Công ty “mẹ” của Công ty Pouchen Việt Nam để có hướng giải quyết tiếp theo”.

Lê Lâm


.


UPDATE 11:00AM Feb. 27, 2016





Nguyên Văn Bản Tin từ Pháp Luật (mà Báo Mới copy lại theo các ảnh chụp giao diện bê trên)

Quốc lộ 1K tê liệt vì công nhân Công ty Pouchen Việt Nam ngừng việc

TIẾN DŨNG - Thứ Bảy, ngày 27/2/2016 - 11:21

(PLO)- Công nhân Công ty Pouchen Việt Nam tiếp tục ngừng việc, lượng người tràn ra đường, cầu vượt khiến quốc lộ tắc nghẽn, cảnh sát phải phong tỏa, điều tiết xe cộ đi sang các đường khác.

Ngày 27-2, công nhân của Công ty Pouchen (100% vốn Đài Loan, chuyên gia công các mặt hàng may mặc, giày dép, đóng tại xã Hóa An, TP Biên Hòa, Đồng Nai) lại tiếp tục ngưng làm việc tập thể đến ngày thứ ba.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, trong sáng nay hơn 10.000 công nhân tại Công ty Pouchen vẫn ngừng làm việc và tập trung trước cổng công ty. Họ có thái độ khá ôn hòa. Tuy nhiên, lượng người quá đông tràn ra quốc lộ 1K gây tắc nghẽn giao thông.

Để đảm bảo an ninh trật tự và điều tiết giao thông qua khu vực, lực lượng chức năng đã phải triển khai lực lượng đóng nhiều chốt trên quốc lộ 1K, đoạn đi ngang qua khu vực Công ty Pouchen, tính từ phía chân cầu Hóa An lến đến vòng xoay Hóa An để điều tiết lượng xe cộ từ Biên Hòa về Bình Dương và ngược lại phải đi theo các hướng khác.
Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước đó, trưa 25-2, sau bữa ăn trưa 17.000/hơn 21.000 công nhân của Công ty Pouchen đã đồng loạt ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi. Nguyên nhân được các công nhân đưa ra là công ty áp dụng cách tính trừ lương thưởng quá khắt khe. Trong đó, việc chấm trừ điểm nghỉ phép để xếp loại lao động A, B, C là quá thiệt thòi cho họ.

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND TP Biên Hòa, LĐLĐ TP Biên Hòa đã đến làm việc với ban lãnh đạo Công ty Pouchen để vận động công nhân quay trở lại việc nhưng chưa có kết quả. Thậm chí, chiều 26-2 đã có xô xát xảy ra khiến ba công nhân bị thương nhẹ, được đưa vào BV đa khoa Đồng Nai sơ cứu.

Sáng nay, một lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng đã có mặt tại Công ty Pouchen để trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng giải quyết vụ việc.

TIẾN DŨNG

.

2 comments:

  1. FB Hoang Bui Feb. 27, 2016: (về tấm hình tên côn an chìm Việt cộng đâm 4 công nhân Pouchen Feb. 26, 2016)

    Đây là Nguyễn Thanh Hải (áo đỏ sậm). Công bằng mà nói, phước đức của anh vẫn còn lớn lắm, nên "đồng chí" công an cộng sản này lao vào chém công nhân giữa đám đình công mà vẫn còn mạng trở về nhà. Tôi thấy may cho anh, và mừng là công nhân đã biết kiềm chế. Tôi không chắc lần sau chúng ta sẽ còn may mắn như vậy.

    Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những anh công an, an ninh. Các anh - chứ không phải chúng tôi - chính là những con tốt sẽ bị thí đầu tiên. Các anh sẽ được đẩy vào giữa vòng bạo loạn, sẽ đốt lửa, sẽ gây bạo loạn để chính các anh có cớ ra tay dẹp đám đông này. Nếu may mắn, các anh thành công, nếu không may, các anh sẽ bị đám đông phẫn nộ kia giày xéo, nghiền nát, dĩ nhiên các anh sẽ lại có cớ đàn áp biểu tình, và khi đó, cấp trên của các anh sẽ thành công, còn các anh thành gà nướng. Các anh hãy tự hỏi: các anh đang bảo vệ ai vậy?

    - Bảo vệ đảng à? Đảng là ai? Đảng đâu phải tổ quốc? Đảng là những tên quan mới 30-35 tuổi đã leo đến đại tá, trưởng phòng..., lương chục triệu nhưng nhà biệt thự, ngồi trên đầu trên cổ chính các anh đó.

    - Bảo vệ nhân dân à? Vậy sao không đứng về phía quyền lợi nhân dân? Sao ngăn cản nhân dân? Sao đánh đập nhân dân?

    - Hay bảo vệ đồng lương của chính mình? Hãy nhớ lương của các anh là do nhân dân trả. Hãy quay về với nhân dân, vậy mới là ăn cây nào rào cây nấy.

    ReplyDelete
  2. THÔNG TIN VỀ TÊN CÔNG AN (CÔN ĐỒ LÀ 1) DÙNG DAO CHÉM 4 CÔNG NHÂN THAM GIA ĐÌNH CÔNG!

    - Họ tên: Nguyễn Thanh Hải
    - Nơi công tác: PA 81
    - Chức vụ: Phó phòng An Ninh Kinh Tế, CA Tỉnh Đồng Nai
    - Cư ngụ: Phường Trảng Dài, Tp Biên Hòa, Đồng Nai
    - Hung khí gây án: Dao rọc giấy! đây là thiết bị làm việc trong nhà xưởng của công nhân.
    - Nhiệm vụ của tên Hải trong ngày đình công của công nhân Pouchen Đồng Nai: Tham gia cùng đồng bọn, trà trộn vào đoàn người công nhân đang đình công, mục đích là gây hấn, gây gỗ làm náo loạn,...tạo cớ để cho CA mặc sắc phục xông vào trấn áp các công nhân. Đây chỉ là trò đê hèn, dơ bẩn rất thường thấy ở công an, không riêng gì công an Đồng Nai, mà tất cả công an ở thiên đường xhcn đều chung một chiêu trò như vậy. Đây là một sách lược luôn có sẵn trong sách vở, tâm thức của người "công an nhân dân" (tên gọi thì mỹ miều, nhưng thực tế là công an đảng cộng sản, éo phải của dân, mà chính xác là xem dân như kẻ thù). Một khi xảy ra sự cố, tức là có sự phản ứng lại của đoàn đình công (tương đương), lập tức sẽ có CA sắc phục đến giải thoát, tất nhiên là giải thoát cho hung thủ (tức là công an thường phục), còn người bị nạn, là nạn nhân cho dù có bị chém bay đầu thì cũng mặc kệ, vì chủ yếu là phải giấu cái đuôi công an để khỏi lòi ra, dân chết thì cũng kệ mẹ chúng nó.

    Hiện tại Giám Đốc CA Biên Hòa: Trần Tiến Đạt đã phải xác nhận và hứa sẽ xử lý tay cán bộ công an đó. Tuy nhiên mọi người hãy chờ xem: Hải chỉ là con tốt của bàn cờ này, xem bọn đầu đàn, chủ mưu sẽ sẽ xử lý con tốt của mình như thế nào? pacman emoticon pacman emoticon Chuẩn bị xem hài của công an Đồng Nai thôi???

    Trên đây là thông tin cơ bản của tay công an (côn đồ) Đồng Nai. Mọi người ai có thông tin hấp dẫn hơn xin hãy chia sẻ! Chúng ta chỉ có thể biết được tay côn đồ nào thì hay côn đồ đó. Thực tế là thằng côn đồ đầu đảng đang ngồi chỏm hỏm trên đầu chúng ta trong hoàng cung Ba Đình. Khi nào băm vằm được hắn cho chó ăn thì may ra kiếp nạn công an trị của dân tộc ta mới được lóe sáng. Còn bây giờ, thì hãy sẵn sàng đối diện với côn đồ "mọi lúc mọi nơi" nhé con dân Việt?
    Feb. 29, 2016

    ReplyDelete