Saturday, February 28, 2015

Ngậm ngùi trước phát ngôn đầu năm của chủ tịch cộng đồng!

Phạm văn Thành - Paris Mồng 9 Tết Ất Mùi Feb 27, 2015

(Viết đặc biệt kính gởi đến các tổ chức và nhân sĩ Việt Nam Tự Do tại Hòa Lan)


Đón Tết tha hương, Ngậm Ngùi Một Nhân Cách Cộng Đồng!


Mồng Một Tết Ất Mùi, anh em tranh đấu nhân quyền cho Viêt Nam chuyển gởi vào trang fB cá nhân tôi một lời bình luận đang trôi nổi trên làng fB với nhiều trăm tiếng hò la đồng tình lẫn phản đối.

Feb 18, 2015 phát ngôn hạ đẳng của "ngài" chủ tịch cộng đồng Hòa Lan!!! - nick Phuoc Nguyen tức Nguyễn Hữu Phước, chủ tịch CĐ Hòa Lan

Lời bình luận nặng cảm tính và ngạo mạn được dán bám theo một FB Status của một người trẻ được biết nhiều với danh hiệu « nhà dân chủ công khai » đang hoạt động trong nước.


Ba ngày Tết, dù cố không nghĩ đến nhưng lòng không tránh khỏi sự ám ảnh nặng nề. Ám ảnh không vì nhân thân cá nhân của người phát biểu, mà ám ảnh vì người phát biểu đã được mang danh phận « chủ tịch cộng đồng Người Việt Tự Do Tại Hòa Lan ». Một cộng đồng nổi tiếng son sắt ý thức tranh đấu cho Tự Do với các cộng đoàn Công giáo và Phật tử rất gắn bó và qúi trọng nhau, suốt những thập niên 1980 - 1990! Tôi có cảm giác như bị cả cộng đồng Hòa Lan đang đứng dạng chân phỉ nhổ mình, gọi mình và đồng đội của mình là là một thứ “hai mang” và chấm kết bằng một câu chửi đổng « …đời chó đẻ ba con »!

Tháng 8 /1985 Trần Quốc Hùng giã từ Copenhagen - Denmark về Japan để vào Khu Chiến – Cạnh anh là Hùynh T- nhắm mắt là Nguyễn công Khảm nguyên Đại Úy an ninh hỗn hợp Việt Mỹ (đã mất), Truong Cơ Sở Bắc Âu - ảnh tư liệu của Phạm văn Thành

một lễ tuyên thệ MT/VT 1986 nhằm khôi phục MT/VT Hòa Lan, tôi là người mang trách nhiệm chính yếu, gây ân hận đến tận bay giờ...

Cộng đồng Hòa Lan, nơi tôi đã đến để xây dựng lại cơ sở Việt Tân những năm 1985-1986 …. Khi cả cơ sở đông đảo của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam đến Các Ủy Ban Yểm Trợ Kháng Chiến Việt Nam lúc ấy đã chết rụi. Trưởng cơ sở là ông Nguyễn Vở và Lê Bích của Ủy Ban Yểm Trợ đã tẩy chay và khinh miệt tổ chức thậm tệ!
Tôi lầm lũi đến đất nước hiền hòa ấy duy nhất với khát khao duy trì được sự yểm trợ chân tình của cộng đồng người Việt nơi đây dành cho anh em đang làm công việc kháng cộng phục quốc ở biên giới Thái Việt 1985 dưới màu áo của tổ chức Việt Tân, bất chấp những ánh nhìn buồn bã của những người một thời chucng cùng màu áo nâu. Tôi cật lực xây dựng lại cơ sở từ con số không cùng với Võ Tuấn (Mỹ) và Nguyễn Công Khảm (Xứ bộ trưởng Đan Mạch,trách nhiệm toàn Bắc Âu lúc bấy giờ), hoàn toàn không ngờ đến hình hài một cơ sở đảng Việt Tân 7, 8 năm sau…. bị cộng đồng người mình tại Hòa Lan khinh miệt rẻ rúng vì những hành vi tranh giựt, lèo lái cộng đồng. Một cộng đồng rất dễ dàng qui tụ hàng ngàn người yêu nước trong những năm 1980, 1986… đã thành một cộng đồng chưa đến 30 người cho ngày ra mắt Ban Chấp Hành Cộng Đồng 2014 với ông Nguyễn hữu Phước là chủ tịch, bằng những phù phép của tổ chức Việt Tân do ông Đinh Ngọc Hiển cầm đầu.

Lễ ra mắt Ban Chấp Hành Cộng Đồng với sự câu view bằng một diễn giả là cựu tù nhân lương tâm: luật sư Trần quốc Hiền.
từ phải qua: ô Đinh ngọc Hiển thủ lĩnh VT, ô Nguyễn Quang Kế, ông Nguyễn hữu Phước (FB nick Phuoc Nguyen) chủ tịch CĐ, ô Nguyễn đắc Trung cơ sở trưởng VT, B. Tuyết Lê, Cẩm Vân Nguyên, những nhân lực đăc biêt của VT).

Đinh Hiền (Đinh ngọc Hiền) tại “Hội thảo Nhân Quyền do Cộng Đồng Việt Nam” (Việt Tân) tại Hoà Lan tổ chức vào ngày 07-12-2014. Ngoại trừ nhóm văn hoá Cái Đình, tất cả các hội đoàn VN khác ở Hoà Lan đều không đến dự - ảnh tư liệu của Phạm văn Thành

Bị văng câu chửi rủa thô bỉ cùng với tôi còn có cả cô Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (*), một người đấu tranh bằng ngòi bút nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam, được các toà đại sứ tây phương coi là đại biểu những người mang ý thức đối kháng ôn hòa (nhưng bằng thái độ rất cương quyết) tại Việt Nam. Giá trị đấu tranh của cô Nấm đã được ấn định bằng những lễ vinh danh của các tổ chức phi chính phủ trên thế giới và để trả giá cho giá trị ấy, cô Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã nhiều lần, nhiều ngày phải ăn cơm tù, nằm chiếu tù!


Đứng trên căn bản nào để một đảng viên Việt Tân ẩn tế mang danh phận chủ tịch một cộng đồng với tầm vóc quốc gia Hòa Lan có thẩm quyền sỉ vả cô Nấm, một người liên lỷ đấu tranh chống lại những sự áp bức ngược ngạo của tà quyền cộng sản Việt Nam về tự do ngôn luận? Cộng đồng người Việt tự do tại Hòa Lan có đồng tình và ủy quyền cho ông Nguyễn hữu Phước phát ngôn câu nói miệt thị dành cho bloggeur Mẹ Nấm là « an ninh nhị trùng », « đời chó đẻ ba con » hay không?
Đây là một câu hỏi nghiêm khắc, nhân danh một cựu tù chính trị của cộng sản VN, tôi chính thức gởi đến đồng bào Việt Nam cùng các Ban Đại Diện cộng đồng Người Việt các tỉnh thành tại Hòa Lan cùng các tổ chức tôn giáo và văn hóa mang danh nghĩa người Việt Nam Vượt Biển Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hòa Lan.

Bản thân tôi, sự sỉ vả của đảng viên VT đổ lên tôi đã quá quen, dù rằng, với giá trị của câu ngạn ngữ « Nhất nhật tại tù - Thiên thu tại ngoại », từ tự nhiên, tôi đã đủ tư cách để đứng ngang bằng hoăc trên phẩm cách so với những hàng bố đẻ ra ông nội của ông Nguyễn hữu Phước, chủ tịch cộng đồng Người Việt Tự Do Tại Hòa Lan.
Với tư cách ấy, tôi có quyền không chấp lời lẽ ngô nghê ngông cuồng của ông Nguyễn hữu Phước. Nhưng xét vì vị trí danh phận của « ông chủ tịch cộng đồng Người Việt Quốc Gia tại Hòa Lan », tôi buộc lòng phải gởi đến quí vị lời yêu cầu nghiêm chỉnh về một thái độ trách nhiệm chung đối với người đang nhân danh là chủ tịch đại diện cho tập thể qúi vị.

- Thứ nhất. Cộng đồng Người Việt tại Hòa Lan phải có trách nhiệm làm sáng tỏ lời buộc tội « Mẹ Nấm là an ninh cộng sản hai mang »!

- Thứ hai. Ông Nguyễn hữu Phước có mang danh phận chủ tịch cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Tại Hòa Lan trong lời thóa mạ hồ đồ và bẩn thỉu nhắm vào chúng tôi « … đời chó đẻ ba con » hay không? Nếu không thì ai phải là người minh xác?

- Thứ ba. Ở vị trí người ngồi ghế chủ tịch cộng đồng, ông Nguyễn hữu Phước thản nhiên ngông cuồng buông lời vu miệt thị chúng tôi là « …Một thằng nói ngang ba làng nói không lại … ». Tôi rất mong có được cơ hội đối chất công khai trực tiếp với ông chủ tịch của qúi vị, để tường tận ngọn ngành thế nào là điều ông chủ tịch của qúi vị gán cho chúng tôi là Nói Ngang Ba Làng Nói Không Lại (tức nói tầm bậy, phát ngôn bừa bãi …).

Vì danh dự của một người từng vào tù ra khám của chế độ máu Hanoi vì lý tưởng tự do. Tôi trân trọng kính gởi qúi vị thư ngỏ này. Mong qúi vị công tâm lượng xét.


Tôi sẽ có mặt tại bất cứ đâu, bất cứ giờ nào, « một mình một ngựa » như đã từng đến tận thủ phủ Việt Tân ở San Jose năm 1999 để vạch mặt sự dối láo của tổ chức Việt Tân… hầu bảo vệ danh dự của đồng đội và của chính bản thân mình, một cá nhân đã gắn liền danh dự với nhiều tù nhân chính trị trại tù A20 Xuân Phước của Việt cộng thời kỳ 1994/ 2000.


Trân trọng chờ đợi sự hồi đáp có trách nhiệm của qúi vị.

Paris ngày 27. 2. 2015
Mồng 9 Tết Ất Dậu.

Phạm văn Thành.
8 quai de la Marne
77450 Conde Saint Libiaire. France.

Cựu thuyền nhân lưu vong tại Pháp từ 1983.
Cựu tù chính trị VN 1993/1998.
Thành viên sáng lập Hiệp Hội Tranh Đấu Nhân QuyềnViệt Nam 1999.



*: xin đọc bài VỤ ÁN VIỆT TÂN – MỘT SÀI GÒN NHỎ THỨ HAI??? - Nguyễn Quang Duy FB - Friday, 27 Feb, 2015 và các bài liên quan ở cuối bài


-

0 nhận xét:

Post a Comment