Thursday, January 1, 2015

Nhu Cầu Chính Danh Cho Một Cuôc Cách Mạng Cùng Những Hệ Lụy Liên Quan

March 8, 2011


Phạm Văn Thành
Paris

Đã đến lúc chúng ta phải nhìn nhận và cùng nhau khẳng định rằng Cuộc Cách Mạng Hoa Nhài từ Bắc Phi sẽ lan về phương Đông và sẽ xuât hiện tại Việt Nam. Cuộc Cách Mạng ấy có có thể sẽ thất bại, có thể sẽ thành công nhưng dứt khoát, kiên quyết là Nó Phải Tới. Ngày mai, tuần tơí, tháng tớihay năm tới là do sự thuận duyên, thuận thời mà xảy ra.
Sự kiên quyết ấy đòi hỏi chúng ta cần phải tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh. Không nóng vội để rơi vào ảo tưởng đồng thời không do dự để tránh mất thời cơ.
Đã đến lúc không còn là chuyện trà dư tửu hậu, nói viết cho sướng bút sướng tay nhằm giải tỏa tâm địa ức chế. Mà là đã đến lúc hành động cụ thể. Cùng mở rộng mặt trận để làm sao làm thế nào cho có thật nhiều nhân lực, vật lực, tài lực, trí lực …cùng thể hiện vai trò cộng hưởng, thúc đẩy, hình thành và điều hướng cuộc Cách Mạng.
Ghét chế độ cuồng ngông tham hôi tăm tối thì hầu như mọi người đều đã ghét. Từ trong ra ngoài nước, phần trăm khinh ghét chế độ đã trên mức 90 %. Đây là Nhân quá sức xấu hỉêm để buộc phải sinh Quả nguy khốn cho đảng cầm quyền. Tuy nhiên, sự khinh ghét đó chưa đủ để hình thành một cuộc Cách Mạng. Muốn sự khinh ghét đó mang hiệu ứng sức mạnh, bắt buộc phải tìm cách nối kết những sự căm ghét đó thành một chuỗi liên minh có khả năng:
Nói Cùng Một Thứ Tiếng Nói.
Tụ hội và Hành động cho cùng một mục tiêu.
Vận động vận hành dướicùng một danh xưng.

Kỹ thuật truyền thông toàn cầu đã bắt mọi tập hợp đấu tranh vốn từng tự hào có hàng mấy mươi năm kinh nghiệm phải nhìn ra một sự kiện mới; đó là trên vị trí dàn trận tấn công, chung quanh các tập hợp đảng phái có bề dày truyền thống nay đang xuất hiện rất nhiều những cá nhân và những tập hợp nhỏ lẻ hoàn toàn mơí. Ở ngay những vị trí tiền tiêu, những tập hợp và cá nhân ấy tỏa ra một sung lực hết sức mãnh liệt, hết sức năng động và đặc biệt …hết sức vô tư (vì không ràng buộc yếu tố cơ cấu /đảng phái).
Hiện tượng này là hiện tượng chưa từng thấy trong quá trình lịch sử đấu tranh của dân tộc.
Nó làm choáng ngợp và gây phấn khích cho nhiều tâm hồn, đồng thời cũng gây phản ứng co giật cho khá nhiều nhân tố; vì con đường mà các vị ấy đã chọn, đã đầu tư nhièu tài sản nhân vật lực; các tài sản nhân vật lực đó lại bao đời răm rắp sinh hoạt theo chỉ thị của tổ chức … nay bỗng nhiên xuất hiện hàng loạt các nhân lực chiến đấu mang phong thái mới mẻ và …rất vô tổ chức trấn giữ ngay những tuyến tấn công mang tính cách huyết mạch cũa cuộc Cách Mạng. Quyền lợi đang đón đợi (có thể là thật cũng có thể là bánh vẽ) bỗng nhiên như có cảm giác sẽ bị chia phần một cách …vũ bão.
Phản ứng co giật này có thể sẽ phát sinh những động thái phản động nhằm cho cuộc Cách Mạng bị trì kéo lại. Mục tiêu của sự trì kéo là để các tổ chức truyền thống (*) có đủ kịp thời gian để « điều chỉnh » nhân lực, ngõ hầu gặt hái được quyền lợi tốt nhất về cho tổ chức mình khi cuộc Cách Mạng nổ ra và Thành Công.

Cuộc Cách Mạng mà chúng ta đang cố sức làm bùng lên vì thế, sẽ mang nhiều màu sắc tế vi hơn rất nhiều các cuộc Cách Mạng Bắc Phi. Bắc Phi hầu như nhất thống về niềm tin tôn giáo. Tín ngưỡng và tuổi trẻ là hai con thuyền dẫn dắt cuộc Cách mạng Bắc Phi. Nhân lực vận hành và điều phối vì vậy , từ A đến Z đều mang nguyên bản chất của một cuộc Cách mạng.
(ta lạm bàn đến những mưu đồ chính trị đã có trước và sau cuộc Cách Mạng, bởi rõ ràng, khi cuộc cách mạng nổ ra, tất cả các manh mún quyền lợi tư riêng của các nhóm chính trị đã bị hòa tan nhanh chóng và hầu như biến mất).


Cuộc Cách Mạng nối tiếp của chúng ta sẽ không có sự khác biệt về hai yếu tố nhân lực nồng cốt này. Nhưng năng lực tôn giáo của chúng ta phức tạp hơn. Tập hợp chính trị đảng phái cũng đa dạng hơn.
Một số những va chạm đau thương giữa những tôn giáo trong quá khứ ít nhiều đã có những vết hằn sâu sắc trong các tập hợp. Vết thương này tuy không quá lớn để gây cản lực cho nhu cầu đại-tụ-hợp nhưng nó là một vết thương cần phải chiêm nghiệm một cách nghiêm chỉnh trong chúng ta; để sẽ không rơi vào lại tình cảnh các thế lực chính trị phàm tục chui sâu và dùng xung động tín ngưỡng gây phân hóa, tản lực đội ngũ dân tộc.
Thành phần tham gia cuộc Cách mạng cũng sẽ không đơn gỉan như các cuộc Tập Hợp của Bắc Phi. Chúng ta có nhiều đảng phái. Chúng ta có nhiều các thế lực chi phối phía sau các tổ chức đảng phái và chúng ta cũng có những thế lực đang nằm sâu trong bộ máy cầm quyền chi phối. Sự phức hợp này bắt chúng ta phải tìm một giải pháp mang tính đoàn ngũ hóa. Nhu cầu kết nối xác định Liên Minh vì thế trở nên cấp thiết.
Đừng bao giờ nhìn rằng cuộc Cách mạng sẽ tháo khoán cho lớp trẻ. Chúng ta ai cũng có niềm đau xót khi tưởng niệm về biến cố Thiên An Môn và từ biến cố này, không cho phép chúng ta tiến hành các cuộc xuống đường (hay lên đường) khi chưa vận động được Một Mặt Trận Có Sự Tham Gia Liên Hoàn của Mọi Tầng Lớp quần chúng nhân dân.
Để giải quyết mục tiêu thành lập một mặt trận có sức qui tụ của toàn bộ các thành phần xã hội, chúng ta bắt buộc phải kêu gọi sự « xuống nuí » của các vị lãnh đạo các tôn giáo.
Công giáo đã có truyền thống chiến đấu và kinh nghiệm đấu tranh trực diện với cộng sản khá phong phú. Từ các phong trào Phát Diệm1947 của Đức Cố Giám Mục Lê Hữu Từ đến cuộc nổi dậy của Công giáo Quỳnh Lưu 1956. Từ cuộc di cư đau thương vĩ đại 1954 đến các vùng Đặc Khu Chiến Lược toàn miền Nam. Từ những cuộc tử hình dành cho các vị linh mục trong Phong trào Kháng chiến Liên Tôn 1977/1986 (LM Trần học Hiệu, Linh Mục Vũ Khánh Tường, Linh Mục Nguyễn Văn Vàng, Linh Mục Minh Vinh Sơn, Linh Mục Nguyẽn Luân cùng hằng trăm giáo sĩ Công giáo bị cầm tù hàng chục năm, hai mươi năm…) đến các cuộc tập hợp biểu dương ở Thủ Đức (Đồng Công 1988/1990), Xuân Lộc (1995) Ở Thái Hà (2010) và ở Cồn Dầu mới đây… đủ xác tín cho con dân toàn quốc và cộng đoàn Công giáo khắp các châu lục thấy rõ bản chất quật cường đấu tranh cho mục tiêu Công Bằng / Mục tiêu ngàn đời của Công Giáo hoàn vũ …của Cộng đoàn Công giáo Việt Nam.
Cộng đoàn này sẽ là những tập hợp cùng đi hàng đầu, đem tinh thần hiến tế tử đạo để dành lại danh dự cao quí của Cộng đoàn trong lòng Dân tộc. Đồng thời, xác định yếu tố chủ nhân của gien di truyền Chân Phước Tử Vì Đạo Việt Nam trước Cộng đoàn Công giáo Hoàn Vũ. Gien di truyền tinh khôi không bao giờ luì bước trước cường quyền và bất công mà đại diện là chủ nghĩa cộng sản vô thần / Satan thời đại đang hiện hữu trên tố quốc Việt Nam suốt mấy chục năm nay.

Phật giáo. Một tập hợp chứa đầy thuốc nổ dành cho nhà cầm quyền cộng sản. Hơn bao giờ hết, nỗ lực làm tản phân đội ngũ tăng ni Phật giáo sẽ tăng triển bội cường trong những ngày tháng tới đây. Bởi đây là lực lượng Ấn Định Tính Chính Nghĩa Nhât Quán Dân Tộc cho cuộc đấu tranh. Lực lượng Công giáo, kẻ cầm quyền còn có thể mồm loa mép giải là lực lượng bị chi phối bởi Vatican (tức là yếu tố ngoại quốc / vong bản). Nhưng một khi cờ Phật giáo đứng chung cùng cờ Công giáo, sánh bước với giáo kỳ Tứ Ân tràn ra mặt đường để tung hô hoa Nhài… thì than ôi! (*) Cộng đảng chỉ còn nước leo lên bàn thờ để trốn chạy.
Đất Việt sạch bóng quân nội thù.
Satan lầm lũi trốn chạy nơi đất khách.

Chúng ta không ảo tưởng.
Chúng ta không đang lên đồng.
Chúng ta đang sống và tận lực tìm phương cách để cuộc Cách Mạnh Hoa Lài được diễn ra, vũ bão và kết thúc trong êm thắm.
Chúng ta không chủ trương đổ máu nhưng chúng ta không ngần ngại khi phải đổ máu. Đây có lẽ đang là ý nguyện của cộng đồng trăm dân.

Ý nguyện này có thể sẽ không vừa lòng cho một số người (ta không kể kẻ thù trong phân tách này). Những tổ chức đang bối rối trong hoàn cảnh bất ngờ quá lớn, sự điểu chỉnh nhân lực vào đúng mục tiêu và đúng ý tưởng quyền lợi đảng phái đang phải trải qua những gập ghềnh gay gắt; chưa kể những sự thật não nùng đang làm chóng váng đầu não của một vài tổ chức …vì nhân lực tiềm kích mấy năm nay, thay vì giờ này vung kiếm xuất trận lại tự dưng biến mất…
Sự bất ngờ này không lạ đối với cuộc cờ phức tạp mà dân tộc Việt phải đối diện. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức hải ngoại đong đếm được mức độ chí thành của đoàn đảng viên kết hợp không qua trực diện.
Mặt trận ảo là dao hai lưỡi, ta có thể vận động được cho mục tiêu phá bức màn sắt đày bóng đêm thì đối phương cũng tung ném vào đội ngũ ta những nhân lực mang đày vi trùng độc hại. Sự kết hợp giữa ảo và thực phải được tiến hành song song. Việc tiến hành ấy chỉ thực hiện được khi đảng đoàn có được những nhân lực quyết tử. Khi đảng phái có được sự tiếp tay cộng ứng của các lực lượng tôn giáo dân tộc cả trong và ngoài nước. Các bước đi tắt sẽ gặp phải những đột biến nhân lực theo chiều hướng tiêu cực. Đây là việc phải đo đoán ngay từ khi chấp nhận dùng mạng ảo để thu kết người.
Ngày hôm nay, xin đừng vì những bất ngờ nội bộ ấy mà tìm cách trì kéo cuộc Cách mạng. Đừng lấn sâu vào những sai lầm chiến lược thêm một lần nữa.
Hoa Nhài, vì quyền lợi tối thượng của trăm vạn sinh linh Việt tộc, xin đừng ai đem hoán đối « thương hiệu » quí báu ngàn trùng này trong cuộc Đại Tụ Hội sắp tới.
Hoa Nhài. Giờ này, chỉ cần nói đến chữ Hoa Nhài: Bất kỳ người trưởng thành của bất kỳ giống dân nào trên hoàn vũ, đều liên tưởng ngay đến Revolution / Cách mạng Chống độc tài.
- Chỉ cần vài chục người tụ hợp với biểu tượng Hoa Lài, lập tức cả thế giớ iđổ dồn tầm quan sát.
- Chỉ cần một anh sinh viên Trung Hoa, cầm một nhánh hoa Lài Hiver (Hoa Lài Đông) giữa đường phố Trung Hoa. Cả thế giới xôn xao rúng động!
- Chỉ cần cầm một tấm hình hoa Nhài, hay mặc một chiếc áo in hình hoa Nhài, cùng đứng trước một đội ngũ công an an ninh của cộng sản độc tài…. Thế giới sẽ biết ngay nội dung mà những người đối đầu với công an an ninh đang mong muốn truyền tải. Không cần phải một lời viện dẫn. Không cần, dù chỉ là một câu lý luận…Cả thế giới đều hiểu ngay việc gì phải làm và việc gì sẽ tới đối với tập hợp mang biểu tượng Hòa Lài.
Chỉ cần nhìn thấy một bông hoa Lài cài trên tóc, công an an ninh Trung quốc phát ngay tín hiệu báo động toàn quốc!
- Chỉ cần vớihình ảnh Hoa Lài, chúng ta có ngay được sự hỗ trợ tức thì của toàn khối Hồi Giáo và Ả rập, khối dân hàng sáu bảy trăm triệu con người trải rộng trên toàn thế giơí.

… Vậy thì hà cớ gì lại ném bông Lài đi để thay thế bằng một thứ bông khác. Nhất lại là bông Sen, một biểu trựng đặc thù của Phật giáo Thiền tông, chủ trương gác bỏ ngoài tai thế sự nhiễu nhương (tôi không muốn nhắc đến Làng sen hay bông sen Tháp Mười; dù rằng, rất rất nhiều người ở VN đều có sự liên tưởng này với một nhân vật « âm dương hỗn độn HCM ». Độc quyền thủ đắc thương hiệu bông sen hay không ? Trong trắng sáng ngời có ở bông sen hay không …Trộm nghĩ, đây không phải là lúc phải tiêu tốn giấy mực tranh cãi …)

Đã đến lúc nhìn thẳng vào mục tiêu, đăt quyền lợi tối thượng của dân tộc lên trên hết. Cuộc Cách Mạng kiểu gì rồi cũng sẽ diễn ra. « Không Mợ Chợ Vẫn đông ». Không có các anh chị, đại cuộc vẫn sẽ diễn ra, với danh xưng của một cuộc Cách mạng đã lên tầm Quốc Tế Hóa: Cách Mạng Hoa Nhài / Jasmin Revolution / Cách Mạng Chống Độc Tài Toàn Thế Giơí.

Vì thế, điều rất cần trong chúng ta là sự sáng suốt lượng định. Đối phương đã dầy công cài cắm nhiều nhân lực chién lược vào các đỉnh truyền thông của tập hợp đối lập cường quyền cộng sản. Đối phương cũng đã có những nhân lực chi phối được các quyết định ở các tầm chiến lược của một vài tổ chức. Đây không hề là sự vu cáo hay hù dọa. Đây là chuyện tự nhiên của bất kỳ cuộc đấu tranh nào. Bản lĩnh hay không, đây là những giờ phút quyết định.

Với lòng tin vào sự linh thiêng của những ngưòi đã nằm xuống vì non sông Đại Việt. Tôi xin được chân thành chờ đợi sự sáng suốt của tất cả các anh chị em. Những người ghét tôi. Những người thương tôi và cả những người căm thù tôi.
Xin với nhau, ta cùng lắng dẹp hết mọi phiền muộn, giận ghét riêng tư để cùng tìm cách xây dựng và hoàn thiện Cuộc Cách Mạng Nhài Việt Nam.
Những ân oán riêng tư, ta sẽ cùng nhau thanh thỏa khi kỷ nguyên thanh bình của xứ sở được mở ra.

Kính cáo
March 8, 2011
Phạm văn Thành / Paris

0 nhận xét:

Post a Comment